Bưu điện tỉnh Đắk Nông: Vượt qua thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

01/02/2021 15:49

Năm 2020 được xem là năm có rất nhiều khó khăn đối với các lĩnh vực kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể đơn vị và được sự ủng hộ của tỉnh, các ngành… Bưu điện tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

ADQuảng cáo

Bưu điện tỉnh Đắk Nông là doanh nghiệp Nhà nước, đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Đơn vị có nhiệm vụ thiết lập, quản lý, khai thác và phát triển mạng Bưu chính công cộng. Trong những năm qua, được sự đồng ý của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành, địa phương, Bưu điện tỉnh đã tham gia triển khai nhiều chính sách an sinh xã hội của Nhà nước như: Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế, thu phí phạt giao thông... Từ việc triển khai nhiều chương trình, hàng tháng, đơn vị đã phục vụ hơn chục ngàn người dân thực hiện các dịch vụ công qua Bưu điện.

Tập thể Bưu điện tỉnh quyết tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong kinh doanh.

Với những tính chất đặc thù riêng biệt, vừa là đơn vị phục vụ vừa là đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Bưu điện tỉnh Đắk Nông đã nâng cấp mở rộng mạng lưới các điểm phục vụ để phù hợp với tình hình mới. Đến nay, Bưu điện tỉnh có 4 phòng chức năng và 9 đơn vị trực thuộc. Tổng số điểm phục vụ trên địa bàn là 60 điểm, bao gồm: 1 cục cấp 1, 7 bưu cục cấp 2, 4 bưu cục cấp 3, 45 điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) và 3 đại lý bưu điện đa dịch vụ phục vụ nhu cầu văn hóa - thông tin xã hội tới bà con các xã vùng sâu vùng xa trong tỉnh. Bán kính phục vụ bình quân là 3,1 km/điểm phục vụ; 100% số xã có thư báo đến trong ngày, 100% các dịch vụ bưu chính được cung tấp tại thị xã, 90% số dịch vụ được cung cấp trên địa bàn các huyện, mật độ phục vụ theo số dân 4,768 dân/điểm. Tổng số tuyến phát, vận chuyển có 35 tuyến, bao gồm: 1 đường nội tỉnh, 27 tuyến phát, 6 đường thư xã hội.

Hệ thống các điểm giao dịch của Bưu điện tỉnh nằm ở các vị trí trung tâm hành chính, làm việc cả ngoài giờ hành chính và thứ 7, Chủ nhật nên rất thuận lợi cho người dân trong việc tiếp cận sử dụng dịch vụ. Các điểm giao dịch đều được trang bị các trang thiết bị như máy tính, máy in, két sắt. Các bưu cục có lượng giao dịch tiền mặt lớn được trang bị thêm máy đếm tiền, máy soi kiểm tiền... bảo đảm các giao dịch tài chính được an toàn, chính xác. Bưu điện tỉnh còn có một đội ngũ cán bộ công nhân viên chức năng động nhiệt tình, yêu ngành yêu nghề, có nhiều kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ bưu chính và tài chính bưu chính. Hiện tại, Bưu điện tỉnh Đắk Nông có 356 lao động (bao gồm cả lao động làm việc tại các BĐVHX và thuê phát xã).

Bưu điện tỉnh luôn hướng đến mục tiêu phục vụ hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người dân.

Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Nông cho biết: “Năm 2020 có nhiều khó khăn và thách thức, nhất là tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố; nền kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, sự cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt. Bên cạnh những thách thức thì nó cũng mang lại cơ hội đối với doanh nghiệp dịch vụ như bưu điện khi nhu cầu tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp có sự dịch chuyển để thích ứng với tình hình dịch bệnh. Trong tình hình đó, Ban lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã xác định được hướng đi riêng cho đơn vị, đó là phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên nhiều mặt về sản xuất kinh doanh”.

ADQuảng cáo

Cũng theo ông Hùng, để tạo ra sự khác biệt đó, yếu tố lõi chính là văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam. Đây chính là sự khẳng định bản lĩnh của một đơn vị có truyền thống và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bưu chính trên vùng đất Tây Nguyên anh hùng.

Trải qua hơn 10 năm thành lập và đi vào hoạt động, doanh thu hàng năm của đơn vị liên tục tăng bình quân từ 10-12%. Hầu hết các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu các nhóm dịch vụ truyền thống và chủ đạo đều đạt tốc độ tăng trưởng khá, chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng phục vụ luôn được bảo đảm. Trong đó, sản xuất kinh doanh năm 2020 đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, doanh thu thực hiện đạt 105% kế hoạch được giao. Thu nhập bình quân đạt trên 8,2 triệu đồng/người/tháng, bảo đảm ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

Nhân viên Bưu điện tỉnh chuẩn bị đi làm trong dịp Noel.

Năm 2020 là năm đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Bưu điện tỉnh, từ mô hình hoạt động cho đến sự đổi mới về hình ảnh, nâng cấp sản phẩm dịch vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Để có được kết quả đó, trước hết Bưu điện tỉnh chú trọng công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chăm lo đời sống, thực hiện các chính sách đối với cán bộ công nhân viên trong đơn vị nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ trong tình hình mới, tham gia công tác xã hội tại địa phương.

Hiện nay, thị trường cung cấp các dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh bị chia sẻ mạnh do xuất hiện ngày càng nhiều các đối thủ cạnh tranh. Nhận thức rõ điều này, Bưu điện tỉnh Đắk Nông đã chủ động tìm kiếm các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ, xây dựng một chính sách giá cước đồng bộ và hiệu quả hơn, hợp lý hóa các quy trình sản xuất…; từ đó cho phép nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần tăng khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm và dịch vụ của đơn vị trên thị trường.

Trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh Đắk Nông tiếp tục đầu tư mở rộng mạng lưới phục vụ đến các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa đang còn tiềm năng phát triển trên địa bàn tỉnh. Đơn vị tiếp tục tin học hóa, hiện đại hóa quy trình cung cấp sản phẩm dịch vụ, ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, tham gia mạnh mẽ chương trình chuyển đổi số của Chính phủ, khẳng định vị thế là doanh nghiệp bưu chính dẫn dắt trên địa bàn. Bưu điện tỉnh cũng tham gia sâu hơn trong lĩnh vực hành chính công của Nhà nước như triển khai Quyết định số 45 và 55/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chủ động xúc tiến hợp tác phát triển kinh doanh với các đối tác trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, ngân hàng… trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện tỉnh Đắk Nông: Vượt qua thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO