Công Ty Nhôm Đắk Nông-TKV: Khắc phục khó khăn, nỗ lực vượt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

01/02/2021 15:40

Năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức như công tác thực hiện giải phóng mặt bằng còn chậm, ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19, giá bán sản phẩm alumin giảm đã gây không ít khó khăn cho Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV (DNA) trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của TKV và địa phương, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Ban Giám đốc DNA, sự đồng thuận, nỗ lực phấn đấu theo tinh thần “Kỷ luật - Đồng tâm” của tất cả cán bộ, công nhân, người lao động trong công ty đã khắc phục khó khăn và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Hoàn thành vượt bậc nhiều chỉ tiêu

Bước vào đầu năm 2020, mặc dù do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tuy nhiên, trong những tháng đầu năm DNA phải huy động khai thác 15,6 ha tại 2 khối 20-122 và 25-121 không nằm trong kế hoạch năm 2020 đã được TKV phê duyệt (thuộc diện khai thác của năm 2019). Nhờ đó, sản lượng quặng khai thác đạt gần 4,5 triệu tấn, tương đương với 108,7% kế hoạch TKV giao. Nhà máy tuyển quặng hoạt động tương đối ổn định, năng suất trung bình đạt 241 tấn/h. Khối lượng quặng tinh sản xuất được 1.660.000 tấn, đạt 110,6%; bảo đảm yêu cầu chất lượng.

Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Alumin ổn định với sản lượng alumin đạt 715.268 tấn, vượt 10% công suất thiết kế. Sản phẩm tiêu thụ đạt 663.113 tấn alumin và 78.301 tấn hydrat, tổng sản phẩm tiêu thụ vượt 10,3% so với kế hoạch.

Năm 2020, sản lượng alumin đạt 715.268 tấn, vượt 10% công suất thiết kế.

Tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội

Trong năm 2020, DNA đã thực hiện nộp ngân sách Nhà nước hơn 410 tỷ đồng. Bên cạnh các khoản đóng góp khác theo quy định, hoạt động an sinh xã hội luôn được công ty quan tâm, thực hiện ngày một tốt hơn. DNA đã tham gia đóng góp, ủng hộ cho người nghèo, các quỹ hội trong công ty cũng như tại địa phương khoảng 9 tỷ đồng, cụ thể: hỗ trợ Công an tỉnh Đắk Nông mua 2 xe phòng cháy chữa cháy với số tiền 5,4 tỷ đồng; hỗ trợ làm nhà tình thương cho 10 hộ nghèo khó khăn huyện Đắk R’lấp với số tiền 0,7 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí và mua sắm trang thiết bị giáo dục cho Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân số tiền 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty còn hỗ trợ, tài trợ các chương trình hoạt động của tỉnh và các trường mầm non trên địa bàn tỉnh… Tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động công ty tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện được các cơ quan trên địa bàn tỉnh Đắk Nông phát động.

ADQuảng cáo

DNA tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Nhung.

Đạt được nhiều thành tích nổi bật

Năm 2020, bên cạnh việc điều hành, chỉ đạo sản xuất vượt nhiều chỉ tiêu kỹ thuật được giao, lãnh đạo Ban Giám đốc, các tổ chức đoàn thể của DNA đã triển khai kế hoạch phát động phong trào thi đua sản xuất sâu rộng trong toàn công ty. Qua đó, nhiều tập thể và cá nhân trong công ty đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Cụ thể như Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng cờ Đảng bộ DNA. Ban Thi đua khen thưởng TKV tặng Bằng khen cho tập thể DNA vì đã có thành tích đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp tặng DNA Giấy khen vì “Đã có thành tích trong việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa”. Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng Bằng khen DNA vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020”.

Trong năm, công ty có 1 cá nhân đạt danh hiệu “Thợ giỏi” cấp Tập đoàn tại “Hội thi thợ giỏi lần thứ 11 năm 2020”. DNA xét duyệt và đề nghị cấp trên xét tặng bằng khen, cờ thi đua với các nội dung sau: 136 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 10 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn; 10 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; 5 cá nhân, 5 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Cờ thi đua cấp Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cho tập thể DNA; Cờ thi đua cấp Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho tập thể DNA.

Các tập thể và cá nhân DNA nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Ngoài các thành tích liên quan đến hoạt động sản xuất, các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể thao,… do TKV và tỉnh Đắk Nông tổ chức, DNA đều tích cực tham gia và đạt thành tích cao. Điển hình, 1 cá nhân đạt giải nữ công xuất sắc “Hội thi cán bộ nữ công giỏi năm 2020 của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam”, do Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức; 1 cá nhân đạt giải ba “Hội thi Kể chuyện gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, do Đảng bộ Khối Các cơ quan & doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức…

Bước vào năm 2021, DNA phấn đấu sản xuất được 710.000 tấn alumin quy đổi; thu nhập bình quân của người lao động là 12 triệu đồng/người/tháng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Ty Nhôm Đắk Nông-TKV: Khắc phục khó khăn, nỗ lực vượt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO