Doanh nhân tuổi Sửu vững vàng vượt qua sóng gió

Lê Dung| 12/02/2021 07:30

Nhờ bản tính cần cù, chịu khó và bản lĩnh trên thương trường, nhiều doanh nhân tuổi Sửu trên địa bàn tỉnh Ðắk Nông đã và đang vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được những thành công kinh doanh.

ADQuảng cáo

Giữ vững chữ tín trong kinh doanh

Bà Tạ Thị Bằng, sinh năm 1973, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Vinh Quang, ở xã Nam Bình (Đắk Song) được biết đến không chỉ là “thủ lĩnh” của Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Đắk Song, mà còn là người dám nói, dám làm, tận tâm với công tác từ thiện xã hội.

Những ngày đầu chật vật kinh doanh, chưa nhạy bén thị trường, nên doanh nghiệp của bà liên tiếp nhận những thất bại. Đặc biệt là thất bại trong thu mua nông sản vào năm 2002, đến nay vẫn là bài học nhắc nhở bà về chiến lược đầu tư kinh doanh của gia đình.

Bà Tạ Thị Bằng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Vinh Quang, xã Nam Bình (Đắk Song)

Năm 2009, công ty chuyển sang đầu tư thêm lĩnh vực kinh doanh mới là phân bón và bắt đầu liên kết với nông dân trồng cà phê, bao tiêu sản phẩm. Nhờ luôn giữ chữ tín với đối tác, bạn hàng, nên doanh nghiệp luôn nhận được sự tin tưởng, kinh doanh thuận lợi.

Bà Bằng chia sẻ: "Chính những người nông dân đã hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều để có dòng vốn lưu động cho kinh doanh. Và khi họ gặp khó, doanh nghiệp lại quay về hỗ trợ bà con cố gắng tiếp tục duy trì sản xuất”.

Đến nay, công ty đã và đang liên kết với 300 hộ dân trên địa bàn huyện Đắk Song để trồng và bao tiêu sản phẩm cà phê. Ở lĩnh vực kinh doanh phân bón, doanh nghiệp đang có trên 60 đại lý cấp II nằm rải rác ở các địa phương trong huyện. Dự định sắp tới, công ty sẽ đầu tư cho lĩnh vực thương mại.

Thành công của nông dân chính là tài sản quý của doanh nghiệp

Ông Nguyễn Chí Long, sinh năm 1985, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Long Huệ, xã Quảng Tâm (Tuy Đức), cũng gặp không ít khó khăn khi bước vào nghề kinh doanh. Ông cho biết: “Cầm tinh con trâu, nên làm việc quần quật. Được cái chịu thương, chịu khó nên kết quả mang lại không phụ công mình”.

ADQuảng cáo

16 năm vào Đắk Nông, bản thân ông đã trải qua 16 ngành nghề kinh doanh khác nhau. Những ngày đầu chưa định hướng được lĩnh vực đầu tư, nên việc gì cũng muốn làm, nhưng không đâu vào đâu.

Năm 2015, may mắn có cơ duyên làm bạn với cây chanh dây, nên ông đã quyết tâm gắn bó và theo đuổi đến cùng. Đến nay, công ty đang đầu tư 1 nhà máy chế biến tại huyện Tuy Đức và liên kết với gần 40 hộ dân trồng chanh dây theo tiêu chuẩn sạch.

Ông Nguyễn Chí Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần đầu tư Long Huệ, xã Quảng Tâm (Tuy Đức)

Trong năm tới, công ty sẽ đầu tư mở rộng thêm kho đông lạnh có sức chứa khoảng 200 tấn, giúp ổn định vùng nguyên liệu phục vụ hoạt động chế biến của nhà máy. Ngoài nguồn nguyên liệu tại chỗ, doanh nghiệp đang có hơn 20 đại lý thu mua chanh dây ở khu vực Tây Nguyên.

Doanh nghiệp hiện đang tạo việc làm ổn định cho gần 100 người lao động tại địa phương, với mức lương bình quân từ 6,5-7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài sản xuất chanh dây, doanh nghiệp đang đầu tư thêm một số lĩnh vực mới như ẩm thực, bất động sản, chăn nuôi…

Nêu cao trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường

Ông Hà Xuân Bình, sinh năm 1985, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ môi trường VSIP (Gia Nghĩa), đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Với 11 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế môi trường cho các doanh nghiệp, ông Bình luôn xác định, đây không chỉ là việc làm bảo đảm cho lợi ích cho chính đơn vị mình, mà còn là trách nhiệm của bản thân với cộng đồng và môi trường sống xung quanh.

Ông Hà Xuân Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ môi trường VSIP (Gia Nghĩa)

Với những kinh nghiệm thực tế và sự am hiểu về pháp luật môi trường hiện hành, công ty đã giúp các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nâng cao hơn nữa ý thức trong việc bảo vệ môi trường, nhất là nơi sản xuất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân tuổi Sửu vững vàng vượt qua sóng gió
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO