Mặt trận góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng

Hoàng Hoài| 01/02/2021 17:35

Năm 2020, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, đội ngũ cán bộ mặt trận đã không quản ngại vất vả, luôn tư duy đổi mới cách nghĩ, cách làm để chăm lo đời sống người dân và chung sức cùng các cấp, ngành trong phòng, chống dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Thành lập tổ vận động thực hiện an sinh xã hội

Câu chuyện vận động, quyên góp giúp đỡ người dân nghèo ở xã Trường Xuân (Đắk Song) đã được Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã triển khai từ nhiều năm. Thế nhưng, năm 2020, MTTQ xã đã có những thay đổi nhất định trong cách làm và mang lại hiệu quả hơn. Theo ông Nguyễn Tài Mệnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trường Xuân, qua nhiều năm vận động, kêu gọi, ông nhận ra rằng, tặng quà là cần thiết, nhưng cách tặng, cách huy động như thế nào để bảo đảm được tính lâu dài, liên tục mới là điều quan trọng. Vì vậy, ông đã bàn bạc, tham mưu và thành lập tổ vận động thực hiện an sinh xã hội, gồm có 13 thành viên với mục tiêu mỗi năm vận động khoảng 500 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, dân tộc thiểu số.

Trước khi muốn vận động cho ai, bao nhiêu suất quà, ông Mệnh đều trực tiếp đi đến từng hộ gia đình, thôn xóm khảo sát hoàn cảnh, thậm chí là làm clip đăng tải trên mạng xã hội để giới thiệu đến các nhà hảo tâm biết. Các hoạt động quyên góp, trao tặng cũng được công khai, minh bạch trên loa phát thanh, trang mạng xã hội nên người dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tin tưởng và ủng hộ ngày càng nhiều.

Năm 2020, MTTQ xã Trường Xuân đề ra chỉ tiêu vận động khoảng 500 suất quà nhưng kết quả là được trên 2.000 suất quà, giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo, dân tộc thiểu số. Ông Mệnh cho biết: “Ngoài lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, chúng tôi còn vận động về giếng khoan, nước sạch, chăn mền, vật dụng, đồ dùng học tập cho bà con, học sinh khó khăn. Mỗi việc làm đều xuất phát từ tình yêu thương giữa con người với nhau và cũng là trách nhiệm của người cán bộ mặt trận đối với bà con. Qua mỗi lần trao tặng, nhìn thấy sự vui mừng của bà con, chúng tôi thêm ấm lòng. Đó cũng là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn nữa trong công tác mặt trận”.

Ông Điểu Xuân Hùng, UVBTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung từ lực lượng Công an tỉnh.

Luôn phát huy nghĩa cử cao đẹp

ADQuảng cáo

Theo ông Điểu Xuân Hùng, UVBTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, năm qua, đội ngũ cán bộ cơ sở luôn tâm huyết, trách nhiệm, luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, huy động nhiều nguồn lực khác nhau để giúp người dân nghèo cũng như đồng hành cùng chính quyền trong phòng, chống dịch Covid-19 bằng những việc làm thiết thực.

Điển hình, khi dịch Covid-19 xảy ra, đội ngũ cán bộ mặt trận đã đi đến từng hộ gia đình, khu dân cư tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Khi Ủy ban MTTQVN tỉnh kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, các cấp mặt trận ngay lập tức vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân cùng hưởng ứng trên tinh thần ai có gì ủng hộ nấy, của ít lòng nhiều được trên 6 tỷ đồng. Từ số tiền này, MTTQ các cấp tham mưu, phối hợp phân bổ cho các lực lượng phòng, chống dịch nơi tuyến đầu.

Bên cạnh đó, MTTQ tỉnh cũng kêu gọi các tổ chức thành viên triển khai các hoạt động thiết thực phù hợp nhằm hỗ trợ, chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, hội viên và người dân, nhất là chăm lo hỗ trợ những đối tượng yếu thế bị tác động bởi ảnh hưởng của đại dịch. Qua đó, Mặt trận góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng, khẳng định ý nghĩa, sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh.

Công tác vận động, hỗ trợ người nghèo tiếp tục có nhiều cách làm sáng tạo, thu hút được sự ủng hộ của xã hội. Toàn tỉnh huy động đóng góp được gần 6,3 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo để tặng quà Tết, xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ các phương tiện, vật tư sản xuất cho các hộ nghèo, hộ khó khăn để phát triển kinh tế…

Công tác cứu trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng luôn được MTTQ các cấp quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt, từ 500 triệu đồng do Ủy ban MTTQVN thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trao tặng 194 bồn chứa nước cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo ông Điểu Xuân Hùng, "một miếng khi đói bằng một gói khi no” là nghĩa cử cao đẹp của dân tộc luôn được đội ngũ cán bộ mặt trận trong tỉnh phát huy ở mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm. Mặt trận luôn là lực lượng gần dân, sát dân và sát cơ sở nhất, nên hiểu được người dân cần gì, khó khăn như thế nào để việc giúp đỡ được kịp thời.

Khi địa phương khó khăn, đội ngũ cán bộ mặt trận lại hết lòng, hết sức, làm hết tinh thần, trách nhiệm, đồng hành cùng các cấp, ngành trong phòng, chống dịch bệnh, chăm lo cho người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xứng đáng là cầu nối gắn kết ý Đảng với lòng dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt trận góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO