Thành phố trẻ đang “thay áo mới”

Thanh Nga| 01/02/2021 17:26

Là trung tâm của tỉnh, những năm qua, thành phố Gia Nghĩa luôn chú trọng thu hút đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, tạo nên bộ mặt khang trang, hiện đại.

ADQuảng cáo

Tự hào là công dân thành phố trẻ

Sinh ra và lớn lên ở Gia Nghĩa, anh Vũ Hoài Duy, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) chia sẻ: Tôi rất vui mừng khi thấy thành phố trẻ nơi mình sinh ra và lớn lên ngày càng phát triển.

Ngày trước, Gia Nghĩa vắng vẻ, hoang vu, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Từ khi thành lập tỉnh đến nay, Gia Nghĩa ngày càng nhộn nhịp. 5 năm gần đây, Gia Nghĩa phát triển thấy rõ, nhất là đường sá được đầu tư, mở rộng. "Trước đây, ở tổ dân phố của tôi đa số đường đất, nhưng nay đã thay bằng đường nhựa rộng lớn, đẹp mắt", anh Duy chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Loan, từ miền Trung vào lập nghiệp tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung, hơn 10 năm trước. Đối với chị Loan, Gia Nghĩa trở thành "quê hương thứ hai" của chị. Gắn bó với thành phố trẻ và có công việc ổn định trên quê hương mới, với chị đó là điều may mắn.

Chị Nguyễn Thị Loan cho biết, những ngày đầu đến với Gia Nghĩa, chị cảm thấy mọi thứ ở đây đều thiếu thốn, nhưng càng ngày càng hài lòng. Thương mại, dịch vụ của thành phố ngày càng đáp ứng nhu cầu của người dân. Ngoài các chợ truyền thống, nhiều hộ kinh doanh mở rộng các cửa hàng tạp hóa, đại lý, góp phần phục vụ đa dạng hàng hóa cho người dân.

Thành phố Gia Nghĩa ngày càng có nhiều nhà cao tầng.

Sau một năm trở thành thành phố, các nhà đầu tư mở thêm nhiều “kênh” bán lẻ hiện đại. Hiện nay, ngoài Siêu thị Co.opmart Đắk Nông, các phường trung tâm thành phố còn có các siêu thị mini, bách hóa xanh, cửa hàng tổng hợp… góp phần làm cho hoạt động thương mại của thành phố đa dạng và sôi động.

Đối với người dân thành phố Gia Nghĩa, hình ảnh về một thành phố trẻ khang trang, nhộn nhịp, năng động không còn là mơ ước. Ông Đinh Dương Hùng, một cựu chiến binh ở phường Nghĩa Tân, chia sẻ: "Cách đây 20 năm, cả Gia Nghĩa chỉ có vài hàng quán, nhà nào cao lắm thì xây gác lửng hoặc 2 tầng. Thế nhưng, hiện nay thành phố có nhiều nhà cao tầng, kiến trúc rất đẹp".

ADQuảng cáo

Ngoài ra, các cơ quan công sở của tỉnh và thành phố được xây dựng theo các khu vực tập trung gọn gàng, đẹp đẽ làm cho người dân Gia Nghĩa thêm tự hào về nơi mình sống. Ở các khu dân cư trung tâm, về đêm đèn điện chiếu sáng, người dân vừa đi bộ ngắm phong cảnh thành phố vừa tập thể dục.

Ông cho biết: "Chúng tôi tự hào vì đã góp phần xây dựng thành phố trẻ và hy vọng sau vài năm nữa, Gia Nghĩa sẽ có bước phát triển khang trang hơn, đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng theo đó được nâng lên".

Đẩy mạnh đầu tư xây dựng đô thị

Năm 2020, tổng kế hoạch vốn đầu tư phát triển của UBND thành phố Gia Nghĩa trên 212 tỷ đồng, tăng 145 tỷ đồng so với năm 2019. Ngoài ra, năm 2020, thành phố Gia Nghĩa còn thu hút được 6 dự án đầu tư ngoài ngân sách, với tổng kinh phí hơn 2.102 tỷ đồng để xây dựng trường học, các khu dân cư, chợ.

Năm qua, thành phố Gia Nghĩa đã đầu tư xây dựng hệ thống đèn trang trí chiếu sáng nghệ thuật và hệ thống chiếu sáng đô thị tại các khu dân cư, khu vực, tuyến đường. Thành phố đã xây dựng hoa viên tại phường Quảng Thành, hoa viên cầu vượt Đắk Nông; trồng cây xanh trên dải phân cách, vỉa hè nhiều tuyến đường; thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống chiếu sáng công cộng bằng công nghệ đèn LED vận hành điều khiển thông minh.

Ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa cho biết, sau khi được công nhận thành phố, người dân kỳ vọng hơn vào sự phát triển của đô thị Gia Nghĩa. Xây dựng Gia Nghĩa trở thành thành phố thông minh gắn với xây dựng đô thị phát triển bền vững và thân thiện môi trường là mục tiêu của tỉnh, được người dân thành phố đồng tình, hưởng ứng với quyết tâm cao.

Những năm qua, thành phố luôn chú trọng thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến với Gia Nghĩa. Trong giai đoạn mới, UBND thành phố cùng với sự đồng lòng, chung sức của Nhân dân và các nhà đầu tư phát huy trí lực, huy động nguồn lực quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thành phố quyết tâm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, phấn đấu đến năm 2025 đưa đô thị Gia Nghĩa trở thành thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại và xây dựng theo hướng thông minh, cơ bản đạt được các tiêu chí đô thị loại II.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố trẻ đang “thay áo mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO