2 xã Quảng Trực và Ðắk Ngo tăng đột biến ca sốt rét

Vy An| 22/04/2015 10:00

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức, đến nay, toàn huyện có 54 ca mắc sốt rét. Số ca mắc chủ yếu tập trung tại các xã biên giới như Quảng Trực, Đắk Ngo. Tổng số ca mắc của 2 xã là 46 ca, chiếm 85% toàn huyện, trong đó, chỉ tính riêng tại xã Quảng Trực, con số này đã là 34 ca, chiếm 63%.

ADQuảng cáo

Trước tình hình đó, Trung tâm đã chỉ đạo các trạm y tế xã nhanh chóng điều tra đối tượng, khảo sát địa bàn để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả. Anh Đỗ Chí Công, Phó trưởng Khoa xét nghiệm, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức chuyên trách chương trình sốt rét cho biết: “Trong năm 2015, ngoài các giải pháp phòng chống dịch được triển khai theo kế hoạch như tẩm màn, phun hóa chất,… đảm bảo diện bảo vệ bao phủ thì Trung tâm cũng sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông cho người dân về những lợi ích của ngủ màn, cách phòng tránh bệnh sốt rét,… đặc biệt là nhóm đối tượng đi rừng, ngủ rẫy tập trung nhiều tại các xã Quảng Trực và Đắk Ngo.” 

ADQuảng cáo

Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Oanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức thì các xã biên giới thường có một số khó khăn đặc thù như địa bàn trải rộng, dân cư phân bố rải rác, tỷ lệ dân di cư tự do đông nên công tác phòng chống sốt rét cho những địa bàn này cũng gặp phải rất nhiều khó khăn. Nhiều người dân tại các địa bàn này thậm chí không hợp tác với cán bộ y tế để phòng chống dịch.

Trong kế hoạch năm 2015, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức sẽ triển khai bảo vệ cho khoảng 25.000 hộ dân, trong đó ngay trong tháng 5/2015 triển khai bảo vệ cho 16.000 hộ. Hiện Trung tâm đang liên hệ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để dự trù hóa chất, cung cấp biểu mẫu… để triển khai đợt 1 chiến dịch phòng chống sốt rét cho toàn huyện. Dự kiến, đợt 1 sẽ hết khoảng 100 lít hóa chất cho cả 2 hoạt động tẩm màn và phun hóa chất. Trung tâm sẽ tẩm màn cho người dân trong toàn huyện, riêng đối với 2 xã Quảng Trực và Đắk Ngo sẽ tiến hành song song hoạt động tẩm màn cho các hộ dân và phun hóa chất diệt muỗi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 xã Quảng Trực và Ðắk Ngo tăng đột biến ca sốt rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO