Bảo đảm mục tiêu tiêm đến đâu, an toàn đến đó

Ngô Đồng| 29/09/2021 08:55

Tận dụng tối đa "thời điểm vàng", Đắk Nông đang tổ chức đợt cao điểm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng cho các đối tượng theo danh sách được ưu tiên. Các địa phương trong tỉnh đã và đang vào cuộc tích cực, với quyết tâm cao nhất.

ADQuảng cáo

Người dân nhiệt tình hưởng ứng

Trong đợt 7 tiêm vắc xin phòng Covid-19, huyện Đắk Glong được phân bổ 4.518 liều vắc xin. Để đợt tiêm diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong đã thành lập 6 đội tiêm chủng với 24 thành viên và bố trí đầy đủ phương tiện, thiết bị, cùng điều kiện liên quan khác phục vụ tiêm và theo dõi, chăm sóc sức khỏe sau tiêm.

Hỗ trợ và phục vụ việc tiêm chủng, tại các điểm tiêm đều có sự tham gia tích cực của các lực lượng công an, đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn, các đoàn thể. Trước đó, các lực lượng đã phối hợp với khu dân cư tăng cường tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ về tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Với việc triển khai bài bản, nghiêm túc, đến ngày 26/9, huyện Đắk Glong đã hoàn thành tiêm chủng mũi 1 cho 16% dân số trên địa bàn huyện trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Y sĩ Phạm Văn Duy, Khoa kiểm soát bệnh tật (Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong) cho biết: “Ngay sau khi nhận được số lượng vắc xin theo phân bổ, chúng tôi nhanh chóng lên kế hoạch triển khai thực hiện tiêm chủng cho kịp tiến độ đã đề ra của tỉnh. Sau 7 đợt, hiện Trung tâm đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 9.000 đối tượng, chiếm 16% dân số trên địa bàn".

Đắk Nông đang đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng được quy định

Ông K’Hoanh ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) cho biết: "Tôi biết vắc xin rất quý và khan hiếm nên khi được thông báo đến trạm y tế xã để tiêm chủng, nên đi ngay. Bà con rất phấn khởi vì được quan tâm tạo điều kiện, giờ thì yên tâm lao động, sản xuất hơn rồi".

Cùng với các địa phương trên toàn tỉnh, tại TP. Gia Nghĩa, đợt tiêm chủng diện rộng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, trong đó có rất nhiều người cao tuổi đến tiêm chủng, không xảy ra phản ứng bất thường.

ADQuảng cáo

Sau khi triển khai, trong đợt 7, TP. Gia Nghĩa đã tiêm được 6.041 liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn và tiếp tục xây dựng kế hoạch khi có chỉ định tiêm kế tiếp theo quy định được phân bổ.

Tại các điểm tiêm, công tác tổ chức được thực hiện chu đáo, khoa học, hợp lý, lực lượng phục vụ nhiệt tình hỗ trợ người dân. Toàn bộ người dân sau tiêm không có phản ứng bất thường, được nhập dữ liệu tiêm chủng vào hệ thống.

Bảo đảm an toàn, hiệu quả

Các địa phương khác trong tỉnh cũng đang quyết tâm cao độ, huy động toàn bộ nhân lực y tế và các lực lượng liên quan khác hỗ trợ các điểm tiêm, điều tiết, hướng dẫn người dân thực hiện quy trình tiêm chủng. Để bảo đảm an toàn trong tiêm chủng, các điểm tiêm thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch, bố trí theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc, đến bàn tiêm, theo dõi sau tiêm... Các điểm tiêm đều bố trí đầy đủ nhân lực theo quy định, bảo đảm mục tiêu “tiêm đến đâu, an toàn đến đó”.

Người cao tuổi được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo bác sĩ Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế, với sự vào cuộc tích cực đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đồng thuận của người dân, đến nay tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Đắk Nông cơ bản đáp ứng yêu cầu đặt ra, bảo đảm an toàn, hiệu quả, không có trường hợp phản ứng nặng cũng như tử vong do tiêm vắc xin.

Theo thống kê, đến ngày 26/9, toàn tỉnh đã có 128.831 người được tiêm vắc xin; trong đó tiêm mũi 1 là 88.520 liều, tiêm mũi 2 là 40.311 liều. Đây là con số rất đáng ghi nhận, thể hiện quyết tâm cao của Đắk Nông trong thực hiện mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm mục tiêu tiêm đến đâu, an toàn đến đó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO