Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil nỗ lực nâng cao công tác khám chữa bệnh cho người dân

Kim Nguyệt| 21/03/2016 11:00

Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil hiện có 118 cán bộ - viên chức, trong đó có 40 cán bộ có trình độ đại học và sau đại học, 5 bác sĩ chuyên khoa I, 2 thạc sĩ - bác sĩ chuyên ngành quản lý bệnh viện và 15 bác sĩ chuyên khoa.

ADQuảng cáo

Bệnh viện được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế theo tiêu chuẩn của bệnh viện hạng III, bảo đảm thực hiện tốt các hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đắk Mil tư vấn cho bệnh nhân đến khám bệnh

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đắk Mil được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2015 với quy mô 150 giường bệnh. Hiện Bệnh viện đã được giao 105 giường bệnh. Trong năm 2015, Bệnh viện đã khám chữa bệnh cho 53.003 lượt người, trong đó có 48.952 lượt khám bảo hiểm y tế và 4.051 lượt khám có thu phí.

Trong năm, công suất sử dụng giường bệnh tại bệnh viện đạt tỷ lệ cao, chiếm đến 88% với số bệnh nhân điều trị nội trú là 8.772 người. Với tỷ lệ này, BVĐK huyện Đắk Mil là bệnh viện thứ 3 trong tỉnh có công suất sử dụng giường bệnh cao nhất. Điều này đã góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên cũng như giúp người dân tiết kiệm được thời gian, kinh phí vì không phải chuyển tuyến.

ADQuảng cáo

Theo thạc sĩ, bác sĩ Trần Thanh Bình, Giám đốc BVĐK huyện Đắk Mil thì tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế là một trong những yếu tố quan trọng nhất để người dân yên tâm đến bệnh viện khám chữa bệnh. Vì vậy, đơn vị đã chú trọng chấn chỉnh thái độ phục vụ và cải cách thủ tục hành chính.

Trong năm 2015, Ban Giám đốc BVĐK huyện Đắk Mil đã cử 2 nhân viên y tế phụ trách công tác hướng dẫn bệnh nhân tại Phòng tiếp đón; các thủ tục, quy trình khám chữa bệnh được ghi rõ trong các bảng hướng dẫn, treo ở nơi dễ nhìn thấy. Các thủ tục hành chính được tinh giản và quy trình giải quyết nhanh chóng. Quy tắc ứng xử của công chức viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế được triển khai sâu rộng.

Đặc biệt, trong thời gian qua, do lưu lượng bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh tại bệnh viện đông (khoảng 300 bệnh nhân/ngày) nên BVĐK huyện Đắk Mil đã thành lập “Phòng khám tăng cường”, kịp thời khám chữa bệnh cho người dân, không để người dân phải chờ đợi lâu.

Hiện nay, BVĐK huyện Đắk Mil đã được phê duyệt thực hiện hơn 52% danh mục phẫu thuật, thủ thuật theo quy định của Bộ Y tế. Trong năm 2015, Bệnh viện cũng tiến hành phẫu thuật cho 1.348 bệnh nhân, thực hiện các thủ thuật cho 3.287 bệnh nhân. Ngoài ra, Bệnh viện còn thực hiện được 81 kỹ thuật vượt tuyến, điều trị cho 107 ca bệnh vượt tuyến với tỷ lệ thành công là 100%. Những nỗ lực vượt bậc của cán bộ, nhân viên BVĐK huyện Đắk Mil đã tạo niềm tin cho người bệnh, giúp họ yên tâm khám chữa bệnh tại bệnh viện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil nỗ lực nâng cao công tác khám chữa bệnh cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO