Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song: Thực hiện tốt việc phân loại rác thải y tế

07/10/2013 11:17

Theo ông Tống Trường Ký, Giám đốc Bệnh viện Ða khoa huyện Ðắk Song thì để thực hiện tốt việc quản lý chất thải y tế thì đơn vị đã thành lập Ban phòng chống nhiễm khuẩn mà thành viên gồm giám đốc và các trưởng, phó khoa liên quan.

ADQuảng cáo

Nhiệm vụ của từngthành viên được phân công cụ thể gắn với công việc chuyên môn của mỗi khoa,phòng, bộ phận. Hàng ngày, những người đứng đầu các khoa có trách nhiệm phảitheo dõi, giám sát việc phân loại rác đúng cách của nhân viên, nếu nhiều lầnphát hiện làm sai thì sẽ trừ điểm thi đua của tháng.



Hệ thống xử lý rác thải ytế đảm bảo đúng quy trình

ADQuảng cáo

Do vậy, việc phânloại, thu gom và quản lý rác thải triển khai tại các khoa, phòng được thực hiệnnghiêm túc. Ðội ngũ nhân viên, nhất là những người mới được tuyển dụng luônđược tập huấn, phổ biến các quy định về xử lý rác thải y tế nhằm đảm bảo antoàn trong nghề nghiệp.

Hiện tại, hệ thốngtrang thiết bị của bệnh viện cũng khá đầy đủ, góp phần đắc lực cho việc quảnlý, xử lý các loại rác thải y tế. Tại các khoa, phòng đều có các loại thùngtheo các màu khác nhau để phân loại rác như: rác thông thường, rác lây nhiễm,nguy hại…

Ðặc biệt, tại cácbuồng bệnh, buồng thủ thuật, chất thải được phân loại ngay từ ban đầu theo 5nhóm, mỗi nhóm đều được đựng vào thùng hoặc túi riêng theo quy định. Chất thảikhi đã được thu gom thì được vận chuyển tới khu vực lưu kho, có sổ theo dõihàng ngày và thực hiện tiêu hủy định kỳ, bao gồm cả rác thải lây nhiễm, chấtthải hóa học và các loại dược phẩm quá hạn nếu có.

Hàng năm, bệnh viện đềulấy mẫu quan trắc về nước thải, phân tích đầu ra của khói thì các mẫu đều đạtyêu cầu. Do làm tốt công tác vệ sinh môi trường nên nguy cơ lây nhiễm tại bệnhviện được hạn chế, người bệnh tin tưởng, an tâm điều trị.

Ðội ngũ cán bộ, nhânviên của bệnh viện được làm việc trong một môi trường sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.Ðây là cơ sở để bệnh việnnâng cao uytín cũng như chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, góp phầnthực hiện tốt nhiệm vụ chung của ngành.

Bài, ảnh:Hồng Thoan

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song: Thực hiện tốt việc phân loại rác thải y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO