Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông chú trọng tiêm vắc xin viêm gan siêu vi B cho trẻ sơ sinh

Minh Nhạn| 09/11/2016 10:21

Mỗi ngày, khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đón từ 8 - 10 em bé chào đời. Tính đến hết tháng 10/2016, đã có 1.598/2.161 trẻ sơ sinh được tiêm vắc xin viêm gan siêu vi B.

ADQuảng cáo

Những trường hợp không được tiêm là do bé chưa đủ điều kiện về sức khỏe như: sốt, nhẹ cân, sinh non v.v…

Tiêm phòng vắc xin viêm gan siêu vi B cho trẻ tại khoa Sản, BVĐK tỉnh

Việc tiêm vắc xin viêm gan siêu vi B cho trẻ sơ sinh được BVĐK tỉnh thực hiện nghiêm túc. Để nhận được sự hợp tác từ phía gia đình, khoa Sản đã đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn, đồng thời tổ chức quy trình tiêm chủng một cách khoa học, chặt chẽ, an toàn.

ADQuảng cáo

Cụ thể, trẻ sơ sinh được khám tổng quát ngay trong ngày đầu tiên sinh ra, nếu đủ điều kiện về sức khỏe thì các bác sĩ sẽ tư vấn cho gia đình cho trẻ tiêm phòng. Trước khi em bé xuất viện lại được khám thêm một lần nữa, vừa để kiểm tra sức khỏe, vừa kiểm tra việc bé đã được tiêm phòng viêm gan B chưa. Do đó, số lượng trẻ sơ sinh tại Bệnh viện được tiêm phòng viêm gan siêu vi B trong 24 giờ đầu hoặc trong 7 ngày sau sinh theo khuyến cáo của Bộ Y tế ngày càng tăng lên.

Bệnh viện bố trí 1 phòng riêng biệt, rộng rãi, thoáng mát làm Phòng Tư vấn tiêm chủng. Trong phòng bố trí đủ giường bệnh, trang thiết bị, dán nhiều panô thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn tiêm chủng an toàn. Trước, trong, sau khi tiêm phòng, các gia đình tiếp tục được bác sĩ tư vấn, tuyên truyền cách chăm sóc, theo dõi trẻ sau tiêm phòng.

Bệnh viện quan tâm đặc biệt đến khâu kiểm soát tiêm chủng, xác định phải làm tốt khâu này để tạo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Nhờ đó, đến nay, 100% trẻ sơ sinh đủ điều kiện về sức khỏe được tiêm phòng vắc xin viêm gan B trong 24 giờ đầu.

Bệnh viêm gan siêu vi B là nguyên nhân hàng đầu của ung thư gan, 25% bệnh nhân nhiễm vi rút viêm gan siêu vi B sẽ bị xơ gan, ung thư gan nếu không được điều trị. Việc chữa trị cũng rất tốn kém, hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, do đó tiêm vắc xin viêm gan siêu vi B là cách phòng ngừa hiệu quả nhất. Nếu người mẹ mang vi rút viêm gan siêu vi B thì 90% sẽ truyền cho con.
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông chú trọng tiêm vắc xin viêm gan siêu vi B cho trẻ sơ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO