Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị hiệu quả các ca mắc Covid-19 nặng

Ngô Đồng| 17/10/2021 17:45

Ngày 17/10, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Đắk Nông cho biết, với việc được giao nhiệm vụ quản lý 2 khu điều trị chính, từ đợt dịch lần thứ 4 đến nay, BVĐK tỉnh đã triển khai thu dung, điều trị hiệu quả bệnh nhân Covid-19 thuộc diện nặng, nguy kịch trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Cụ thể, tại Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nằm ngay trong BVĐK tỉnh, từ ngày 7/8/2021 đến nay đã thu dung, điều trị cho 38 bệnh nhân nặng, nguy kịch do tuyến huyện chuyển lên. Hầu hết các ca bệnh được chuyển lên trong tình trạng bệnh diễn biến nặng, suy hô hấp cần phải thở máy và có bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, ung thư...

Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng tại BVĐK tỉnh

Bác sĩ Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế, phụ trách BVĐK tỉnh cho biết, với trách nhiệm, sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, bệnh viện đã tập trung cấp cứu, điều trị bệnh nhân theo đúng các phác đồ của Bộ Y tế như: hỗ trợ thở oxy bằng HFNC, thở máy, thuốc kháng đông, Corticoide và điều trị các bệnh nền...

ADQuảng cáo

Đặc biệt, có 10 ca bệnh phải thực hiện lọc máu nhiều lần. Đây là phương pháp điều trị hiện đại, phức tạp mà các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện đã được cử đi học tập và triển khai đầu tiên tại Đắk Nông. 

Kết quả, BVĐK tỉnh đã cấp cứu, điều trị khỏi và cho xuất viện 26 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, nguy kịch về với gia đình; trong đó, có 1 trường hợp thực hiện mổ cấp cứu viêm ruột thừa và 2 trường hợp là thai phụ sinh ngay tại khu điều trị.

Tại Bệnh xá Công an tỉnh (do BVĐK tỉnh phụ trách) đã thu dung, điều trị 60 ca mắc Covid-19 ở TP. Gia Nghĩa và các huyện lân cận, đến nay đã điều trị khỏi và cho xuất viện được 55 ca (hiện đang điều trị 5 ca).

Trong quá trình cấp cứu, điều trị, BVĐK tỉnh luôn coi trọng công tác phòng, chống nhiễm khuẩn, tránh lây nhiễm chéo, nên không để xảy ra trường hợp cán bộ, nhân viên y tế bị lây nhiễm Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị hiệu quả các ca mắc Covid-19 nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO