Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai phẫu thuật độc lập sứt môi hở hàm ếch

Minh Nhạn| 24/08/2016 10:12

Từ năm 2007 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) tỉnh đã tiến hành phẫu thuật hơn 125 ca sứt môi hở hàm ếch. Trong đó từ năm 2007 – 2014 có hơn 100 ca phẫu thuật tập trung với kinh phí hỗ trợ của các tổ chức từ thiện; từ năm 2015 đến nay, BVĐK tỉnh đã phẫu thuật độc lập được 25 ca. BVĐK tỉnh là một trong số ít những bệnh viện tuyến tỉnh có thể thực hiện loại phẫu thuật này.

ADQuảng cáo

Một ca phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch là loại phẫu thuật khá phức tạp. Tuy không yêu cầu trang thiết bị quá hiện đại nhưng để phẫu thuật thành công cần trình độ phẫu thuật chính xác của bác sĩ và sự thành thạo của ê kíp gây mê.

Bác sĩ chuyên khoa I Trần Thanh Vương, Trưởng khoa răng hàm mặt là người trực tiếp phẫu thuật cho biết, đến thời điểm hiện nay, ngoài phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch, BVĐK tỉnh có thể thực hiện hầu hết những phẫu thuật về hàm mặt, trong đó có một số trường hợp khó như: Ghép xương, cắt đoạn xương, đa chấn thương vùng mặt v.v…

ADQuảng cáo

Thông thường, trẻ bị sứt môi hở hàm ếch sẽ phải tiến hành ít nhất 4 cuộc phẫu thuật gồm: Lần 1, khi trẻ khoảng 4 tháng tuổi sẽ phẫu thuật chỉnh môi; lần 2 khi trẻ khoảng 1,5 tuổi phẫu thuật vòm; từ 9 – 10 tuổi, sẽ tiếp tục 2 cuộc phẫu thuật ghép xương và tạo hình mũi.

Trước đây, Bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ chi trả 100% cho trẻ dưới 6 tuổi, nên khi thực hiện 2 cuộc phẫu thuật cuối, người nhà bệnh nhi phải chi trả ít nhất 20 triệu đồng. Tuy nhiên, từ năm 1/1/2015, luật BHYT sửa đổi được Quốc hội thông qua ở kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII có nhiều điểm mới, trong đó BHYT chi trả toàn bộ cho phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch đem lại cơ hội cho những bệnh nhi bị sứt môi hở hàm ếch.

Hiện vẫn còn nhiều gia đình chưa biết được thông tin để đưa con đến BVĐK tỉnh phẫu thuật… Do đó, khi biết được thông tin các gia đình có con bị sứt môi hở hàm ếch, hãy liên hệ với Khoa Răng - Hàm - Mặt, BVĐK tỉnh để sớm được  phẫu thuật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai phẫu thuật độc lập sứt môi hở hàm ếch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO