Buôn Choáh nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Tường Nhiên| 09/06/2022 09:06

Khắc phục những khó khăn khi nằm ở địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện Krông Nô, Trạm y tế xã Buôn Choáh luôn nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh cho người dân.

ADQuảng cáo

Trạm y tế xã Buôn Choáh hiện có 7 cán bộ, nhân viên, trong đó 1 bác sĩ, 2 y sĩ, 2 điều dưỡng, 1 dược sĩ và 1 nhân viên phụ trách dân số. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, trạm đã bám sát các nội dung hoạt động của ngành, xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể từng tháng, quý, năm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong công tác khám, điều trị và phòng, chống dịch bệnh.

Trước tình hình các loại bệnh như cúm mùa, tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết, tay chân miệng... thường xuyên xảy ra, nên trạm đã có những kế hoạch, giải pháp cụ thể để tập trung phòng, chống, góp phần bảo đảm sức khỏe người dân nói chung và trẻ em nói riêng. Trạm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, làm sạch nguồn nước, chung tay phòng chống các loại bệnh. Vì vậy, mặc dù nằm ở địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện nhưng những năm qua, các loại bệnh nguy hiểm được Trạm y tế Buôn Choáh khống chế kịp thời, tạo sự tin tưởng trong người dân.

Đặc biệt, vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Trạm y tế xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch, nhất là phối hợp với chính quyền, các đoàn thể tích cực vào cuộc, vừa tuân thủ tinh thần chỉ đạo của cấp trên vừa bám sát tình hình thực tế địa phương để theo dõi, giám sát, ngăn chặn kịp thời, không để dịch lây lan rộng trên địa bàn.

Theo bác sĩ Hoàng Văn Hải, Trưởng Trạm y tế xã Buôn Choáh, trong những năm qua, trạm đã phối hợp với các hội, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, cách chăm sóc, phòng chống suy dinh dưỡng, tiêm chủng trẻ em; chăm sóc, dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ; chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình.

Y, bác sĩ Trạm y tế xã Buôn Choáh luôn nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho người dân

ADQuảng cáo

Trạm còn phối hợp thường xuyên với các nhà trường tổ chức khám và phân loại sức khỏe cho học sinh các cấp học... Nhờ đó, 100% học sinh trên địa bàn xã được cân, đo, khám sức khỏe; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng năm 2021 giảm; trên 95% số trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh đầy đủ; 100% trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi được uống bổ sung Vitamin A, cân đo định kỳ; phụ nữ có thai được khám định kỳ và được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng uốn ván…

Điểm đáng ghi nhận là mặc dù nằm ở vùng xa, song Trạm y tế xã Buôn Choáh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng thực hiện hiệu quả các dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến và danh mục kỹ thuật trong khám chữa bệnh, bảo đảm việc thực hiện sơ cấp cứu thông thường.

Chị Lê Thị Thúy ở thôn Ninh Giang đưa cháu trai 5 tuổi đến trạm khám bệnh cho biết: “Cháu bị sốt mà bố mẹ cháu đều đang đi làm, nên tôi đưa cháu đến khám. Rất may cháu chỉ bị viêm họng, được các y, bác sĩ kiểm tra sức khỏe cẩn thận, hướng dẫn cách chăm sóc điều trị cho cháu tại nhà. Nhờ đó, mỗi lần các thành viên trong gia đình bị ốm, tôi luôn tin tưởng lựa chọn Trạm y tế xã để theo dõi sức khỏe”.

Tương tự, bác Trần Văn Lâm thôn Cao Sơn bị đau lưng đến trạm khám cho biết: "Trước đây, mỗi lần đau ốm là gia đình phải lên bệnh viện huyện để khám chữa bệnh. Từ khi được cán bộ Trạm y tế xã tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, tôi ít bị ốm hơn. Khi đến Trạm y tế xã, chúng tôi được chăm sóc sức khỏe chu đáo, y, bác sĩ vui vẻ, nhiệt tình, gần gũi với bệnh nhân nên rất thoải mái. Vì vậy, bà con trong xã khi ốm đau thông thường đều đến Trạm y tế xã để khám chữa bệnh, không phải vượt tuyến điều trị bệnh như trước kia".

Bác sĩ Hoàng Văn Hải khẳng định, để có được những cảm nhận tốt đẹp của người dân, cán bộ, y, bác sĩ của trạm đã nỗ lực vượt khó, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh gắn với y đức, xem bà con như là người thân của mình. Nằm ở vùng sâu, vùng xa, trạm có thể thiếu thốn về trang thiết bị y tế nhưng mỗi y, bác sĩ, nhân viên y tế không thể thiếu y đức, xem đó là thước đo quan trọng nhất của người thầy thuốc.

Cùng với nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, làm điểm tựa cho người dân, trạm luôn chú trọng công tác tuyên truyền, thực hiện đầy đủ các biện pháp giám sát, phát hiện kịp thời các dịch bệnh để có kế hoạch phòng ngừa kịp thời, không để dịch xảy ra, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buôn Choáh nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO