Các trường học tập trung tổng vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Nguyễn Hiền| 05/02/2020 15:39

Ngay sau khi có công văn thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, các trường học đồng loạt thực hiện tổng vệ sinh trường, lớp và tuyên truyền các biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Đồng loạt tổng vệ sinh

Trường mầm non Hoa Phượng Vàng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tổng vệ sinh lớp học, khuôn viên trường.

Trường mầm non Hoa Phượng Vàng dọn vệ sinh khuôn viên sân trường sau khi học sinh nghỉ học

Cô Lê Thị Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trước khi đón trẻ đến lớp sau dịp tết, trường cũng đã thực hiện vệ sinh và khi có thông báo nghỉ học thì thực hiện tổng vệ sinh một lần nữa. Đồ dùng dạy học được lau rửa bằng các dung dịch vệ sinh. Bàn ghế, lớp học đều được lau chùi lại sạch sẽ. Trong thời gian trẻ nghỉ học, trường cũng sẽ phân công người trực để quét dọn thường xuyên và tiếp nhận mọi thông tin phản ánh của phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ khi bất thường”.

Trước khi cho trẻ nghỉ, trường đã nhắn tin yêu cầu phụ huynh có các biện pháp phòng, tránh bệnh cho trẻ trong những ngày nghỉ ở nhà như vệ sinh cá nhân, chế độ dinh dưỡng....Mỗi giáo viên cũng là tuyên truyền viên cho phụ huynh về cách phòng, tránh dịch bệnh, dặn dò thông báo kịp thời nếu thấy trẻ có những dấu hiệu cảm cúm bất thường, nhất là những trẻ theo gia đình du lịch trong dịp tết trở về.

Đồ dùng, đồ chơi được rửa sạch và phơi khô

Sáng 5/2, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) cũng tổ chức tổng vệ sinh các phòng học, trang thiết bị và khuôn viên trường.

Hiệu trưởng Phạm Ngọc Bảo cho biết: “Nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, trường đã tuyên truyền và yêu cầu học sinh trong thời gian nghỉ học phải bảo đảm an toàn giao thông, không tập trung nơi đông người, cần thực hiện các biện pháp vệ sinh theo khuyến cáo của ngành y tế… Giáo viên các bộ môn hướng dẫn học sinh tự học ở nhà. Trong thời gian nghỉ, trường cũng cắt cử cán bộ, giáo viên trực trường nhằm nắm bắt thông tin phản ánh của học sinh và triển khai vệ sinh trường lớp hàng ngày cho đến khi học sinh đi học trở lại”.

ADQuảng cáo

Rà soát danh sách và cập nhật thông tin

Ngoài huy động toàn thể cán bộ, giáo viên tiến hành vệ sinh trường, lớp, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm ở phường Nghĩa Tân liên tục cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên từng đi những vùng khác về. Theo thống kê, trong dịp tết, trường có khoảng 25 học sinh và 7 giáo viên đi từ các tỉnh, thành khác trở về.

Trường tiểu học Phan Chu Trinh ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) lau dọn hành lang lớp học

Theo Hiệu trưởng Lê Thị Tuệ, qua theo dõi, đến thời điểm này những học sinh và giáo viên trên chưa có dấu hiệu khác thường về sức khỏe. Tuy nhiên, trường cũng đã yêu cầu giáo viên, học sinh cập nhật thông tin liên tục, nếu có triệu chứng liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp thì thông báo nhanh cho trường để nắm bắt và có hướng xử lý kịp thời.

Sẽ kiểm tra, giám sát thường xuyên

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, sau khi nhận được công văn, tất cả các cơ sở giáo dục đã cho học sinh nghỉ học trong chiều ngày 4/2. Sở đã yêu cầu các cơ sở giáo dục thống kê lại danh sách học sinh đi ra khỏi tỉnh, nhất là những em cùng gia đình trở về nơi có dịch xảy ra để theo dõi sát. Cùng với đó, các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với cơ sở y tế địa phương nhằm tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn bộ trường, lớp, đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị dạy học.

Cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Bế Văn Đàn ở xã Đắk Rmoan (Gia Nghĩa) tổng vệ sinh trường lớp

Ngoài tham gia Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh để cập nhật tình hình, Sở cũng cử người theo dõi, giám sát việc triển khai dọn vệ sinh ở các nhà trường, giao bộ phận chuyên môn cập nhật thông tin ở các bậc học…Sở cũng lưu ý các nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, cơ sở y tế nhằm kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống có thể xảy ra một cách nhanh chóng liên quan đến dịch bệnh.

Ông Toàn cũng cho hay, sau thời gian nghỉ học, dựa theo diễn tiến tình hình dịch bệnh, Sở sẽ tham mưu tỉnh cho học sinh nghỉ học tiếp hoặc trở lại trường. Sở cũng đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch học bù nhằm bảo đảm tiến độ chương trình và phù hợp với các cơ sở giáo dục

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường học tập trung tổng vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO