Cán bộ đi đầu trong tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ngô Đồng| 01/12/2022 08:56

Với tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tích cực tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4), góp phần tăng cường miễn dịch cho bản thân và cộng đồng.

ADQuảng cáo

Mặc dù dịch Covid-19 ở nước ta cơ bản được kiểm soát nhưng sự xuất hiện liên tục của các biến thể mới như BA.4, BA.5 của vi rút Sars-CoV-2 tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Do vậy, việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có tiêm vắc xin tăng cường và tiêm mũi nhắc lại là rất cần thiết, đặc biệt là đối với người lớn tuổi và người có các bệnh mãn tính, bệnh nền…

Bà Đinh Thị Quyên, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Nghĩa Trung, Trung tâm Y tế thành phố Gia Nghĩa cho biết: “Làm việc trong ngành Y tế nên hơn ai hết, tôi hiểu việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người, nhất là trong thời điểm xuất hiện nhiều biến chủng mới nguy hiểm. Hiệu quả của vắc xin phòng Covid-19 sẽ giảm dần qua thời gian, nếu không tiêm các mũi tiếp theo, khả năng bảo vệ cơ thể sẽ giảm xuống.

Cán bộ, đảng viên chủ động đến các cơ sở y tế để tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, 4

Ngay sau khi nhận được thông báo tiêm vắc xin mũi 4 của ngành Y tế, cán bộ, nhân viên của Đảng ủy, UBND phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã đến các điểm tiêm để thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ông Phạm Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Tân cho biết, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện và vận động người thân trong gia đình tham gia tiêm vắc xin để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Đến nay, những cán bộ làm việc tại Đảng ủy, UBND phường và những đảng viên của các chi bộ trực thuộc đã tiêm hoàn thành mũi 3, mũi 4 vắc xin phòng Covid-19.

ADQuảng cáo

Bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành Y tế đã huy động đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên có chuyên môn tại các đơn vị để thực hiện kỹ thuật tiêm, trực hồi sức cấp cứu, bảo đảm trong quá trình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 diễn ra an toàn, hiệu quả.

Biểu đồ: Ngô Đồng

Theo các nghiên cứu đều cho thấy vắc xin phòng Covid-19 không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, khả năng tình dục và cũng không ghi nhận các tác dụng phụ như tình trạng rụng tóc, giảm trí nhớ. Do đó, người dân không nên tin theo những lời truyền miệng vô căn cứ để mất cơ hội được bảo vệ liên tục khi từ chối tiêm vắc xin mũi 3 và mũi 4.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự gương mẫu đi đầu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị trong việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, tin tưởng người dân sẽ hiểu, đồng thuận và tiêm đủ các mũi vắc xin nhắc lại để bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng và phòng ngừa các nguy cơ lây lan dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ đi đầu trong tiêm vắc xin phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO