Cần thêm đồng lòng cho "cuộc chiến" dài lâu

Ngô Đồng| 24/11/2021 08:53

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tùy vào tình hình thực tiễn, Đắk Nông đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, với việc huy động và ưu tiên mọi nguồn lực cho phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Thành lập các tổ chống dịch

Kể từ khi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên vào ngày 9/7, đến ngày 23/11, Đắk Nông đã có 1.872 ca mắc Covid-19 tại tất cả 8 huyện, thành phố, với hơn 306 ổ dịch.

Theo bác sĩ Đặng Thành, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, để công tác điều tra, giám sát, truy vết và cách ly phòng, chống dịch hiệu quả, ngành Y tế tỉnh đã thành lập 7 tổ chuyên môn kỹ thuật như Tổ điều tra thông tin F0; Tổ điều hành, điều tra truy vết F1, F2; Tổ điều hành lấy mẫu, xét nghiệm, quản lý và báo cáo mẫu xét nghiệm; Tổ điều hành quản lý hậu cần, vật tư, hóa chất phòng, chống dịch... Các tổ hoạt động chủ động, linh hoạt với nhiều giải pháp, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Toàn tỉnh còn thành lập 1.400 tổ, đội phòng chống dịch tại 713 thôn, bon, tổ dân phố, với hơn 5.100 người tham gia. Nhằm chủ động nhân lực trong phòng, chống dịch, ngành Y tế Đắk Nông đã phối hợp các sở, ban ngành, địa phương vận động 419 công chức, viên chức và các thành phần khác tham gia đội dự bị phòng chống dịch. Việc tăng cường hoạt động của các tổ, đội phòng, chống dịch đã góp phần kiểm soát tốt các ổ dịch, không để lây lan, bùng phát ở diện rộng.

Đắk Nông đã triển khai 14 đợt tiêm vắc xin, hoàn thành bao phủ mũi 1 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Công Sơn, Trạm trưởng Trạm y tế xã Nam Xuân (Krông Nô) cho biết: “Chúng tôi phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các cụm dân cư, các nhóm trưởng trực tiếp xuống các gia đình thông báo và giải thích cặn kẽ để người dân nắm bắt được diễn biến tình hình dịch bệnh, tạo sự đồng thuận trong công tác phòng chống dịch bệnh, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng”.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin

Tính đến nay, Đắk Nông đã triển khai 14 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19, với tỷ lệ bao phủ mũi 1 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm đạt 100%, mũi 2 đạt 47,3%.

Thực tế cho thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân trên địa bàn tỉnh đã thay đổi nhận thức, không chờ đợi, lựa chọn vắc xin mà chủ động tiêm khi có vắc xin. Theo đánh giá của Bộ Y tế, Đắk Nông hiện đang dẫn đầu tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trong 5 tỉnh Tây Nguyên.

Bác sĩ Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế nhận định: “Khi đã tiêm chủng vắc xin đầy đủ thì hiệu quả phòng ngừa Covid rất lớn. Với tỷ lệ bao phủ vắc xin như hiện nay, người dân cần hết sức bình tĩnh, không nên quá hoang mang về tình hình dịch bệnh… Tuy nhiên, người dân cũng không được chủ quan lơ là, dù đã được tiêm 2 mũi vắc xin vẫn cần phải thực hiện tốt thông điệp 5K trong quá trình sinh hoạt, làm việc”.

Trong điều kiện tỉnh còn nhiều khó khăn về cả nhân lực, vật lực, nhưng với những kết quả đạt được trong thời gian qua tiếp tục khẳng định các giải pháp phòng, chống dịch của tỉnh đã và đang triển khai là đúng đắn, kịp thời. Trên tinh thần đó, mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi xóm làng là một pháo đài với quyết tâm, chung tay ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần thêm đồng lòng cho "cuộc chiến" dài lâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO