Cảnh báo nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết ở khu vực Tây Nguyên

P.U (t.h)| 23/02/2016 13:40

Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, từ đầu năm 2016 đến nay, nhất là sau Tết Nguyên đán Bính Thân, bệnh sốt xuất huyết bùng phát ở Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Đến nay, các tỉnh Tây Nguyên đã có gần 900 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng trên 20 lần so với cùng thời gian này năm ngoái. Trong đó, số người mắc tập trung nhiều nhất là ở tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk.

Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân khiến bệnh sốt xuất huyết tăng cao là do thời tiết biến đổi bất thường, khí hậu thích hợp cho muỗi mang mầm bệnh sốt xuất huyết phát triển.

ADQuảng cáo

Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kiến nghị các tỉnh Tây Nguyên cần nhanh chóng khoanh vùng ở những khu dân cư có nhiều trường hợp mắc sốt xuất huyết để phun thuốc diệt trừ muỗi nhằm hạn chế tình trạng lây lan.

Ngoài ra, các tỉnh Tây Nguyên chú trọng tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc làm vệ sinh ở các khu dân cư, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thu gom phế liệu…để muỗi không có nơi trú ngụ, sinh sản.

Được biết hiện các cơ sở y tế từ tuyến cơ sở đến tuyến tỉnh của các tỉnh Tây Nguyên cũng đã tăng cường thêm các trang thiết bị, tổ chức tập huấn kỹ thuật khám, điều trị cho cán bộ y tế ở tuyến cơ sở nhằm sẵn sàng khám, điều trị kịp thời cho đồng bào các dân tộc mỗi khi bị sốt xuất huyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết ở khu vực Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO