Chiều 8/9, Đắk Nông ghi nhận 14 ca mắc Covid-19 và 2 ca ra viện

Ngô Đồng| 08/09/2021 18:25

Từ 6h00’ đến 18h00’ ngày 8/9, tỉnh Đắk Nông ghi nhận thêm 14 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số trường hợp mắc ghi nhận trên địa bàn tỉnh lên 402 trường hợp.

ADQuảng cáo

Cụ thể, 14 bệnh nhân mắc Covid-19 đều cư trú tại huyện Đắk R’lấp có yếu tố tiếp xúc gần, sống cùng nhà với các bệnh nhân đã được công bố trước đó. Ngày 8/9, 14 bệnh nhân trên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông thực hiện.

Sau khi có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2, ngành Y tế cùng lực lượng chức năng đã khẩn trương điều tra, khai thác lịch trình di chuyển, truy vết các trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần; khoanh vùng, phong tỏa một số địa điểm có nguy cơ lây nhiễm liên quan đến các trường hợp trên và vận chuyển các bệnh nhân đến khu cách ly điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh để cách ly, điều trị theo đúng quy định.

ADQuảng cáo

Việc phát hiện ổ dịch ở huyện Đắk R’lấp nhờ vào sự chủ động, tích cực phòng chống Covid-19 của tỉnh Đắk Nông trong quá trình chuẩn bị và tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022. Toàn bộ học sinh, giáo viên và những người dự khai giảng đều được kiểm tra y tế trước khi vào trường. Qua kiểm tra y tế trước khi vào trường mà địa phương phát hiện 1 học sinh mắc Covid-19. Khi đó, học sinh đó đang ở ngoài cổng trường và được cách ly ngay. Ngay sau đó, ngành Y tế và huyện Đắk R’lấp thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan. Do đó một số thông tin cho rằng địa phương để bùng phát dịch do tổ chức khai giảng là hoàn toàn sai bản chất vụ việc.

Trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân khỏi bệnh tại Khu điều trị, Bệnh xá Công an tỉnh

* Cùng ngày, Đắk Nông có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện, nâng tổng số điều trị khỏi bệnh toàn tỉnh là 172 người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều 8/9, Đắk Nông ghi nhận 14 ca mắc Covid-19 và 2 ca ra viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO