Chủ động phòng, chống dịch bệnh cho học sinh

Ngọc Dũng| 27/09/2022 09:11

Thời gian đầu năm học 2022 - 2023, cũng là thời điểm giao mùa, ngành Giáo dục đã, đang tăng cường công tác phòng, chống các loại dịch bệnh nhằm hạn chế tối đa học sinh mắc bệnh.

ADQuảng cáo

Học sinh vắng học nhiều

Lớp 4A2, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa) do cô Lê Thị Lan chủ nhiệm, những ngày gần đây thường vắng học từ 6 - 10 học sinh/buổi.

Cô Lan cho biết: “Hầu hết phụ huynh xin cho con nghỉ học vì lý do bị sốt. Năm học 2022-2023 là năm đầu lớp 4 học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, nên học sinh nghỉ học gây khó khăn cho giáo viên. Những em nghỉ học buộc giáo viên phải bố trí thêm buổi hoặc hình thức dạy lại để các em bắt kịp chương trình”.

Không chỉ lớp 4A2, nhiều lớp học khác, hàng ngày đều có nhiều học sinh xin nghỉ học do sốt. Theo cô Nguyễn Thị Thu, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, từ đầu năm học 2022-2023, toàn trường có khoảng 30-40 lượt học sinh xin nghỉ học vì lý do bị sốt xuất huyết và sốt siêu vi... Trong đó, 1 trường hợp bị Covid-19 nhưng đã kịp thời phát hiện và cách ly điều trị ngay từ đầu.

Nhiều học sinh nghỉ học do bị sốt có liên quan đến các dịch bệnh

Cũng theo cô Thu, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là Covid-19, sốt xuất huyết, để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, trường tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở trực tiếp và thường xuyên gửi tin nhắn Edu đến phụ huynh, học sinh quán triệt không lơ là phòng, chống dịch. Trường phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức tiêm các mũi vắc xin trong năm học và cả dịp hè.

ADQuảng cáo

Riêng từ đầu năm học đến nay, trường đã phối hợp tiêm vét và tiêm các mũi 2, 3, 4 vắc xin phòng Covid-19 cho khoảng 200 học sinh; trong đó, mũi 1 là 104 em. Hiện nay, tỷ lệ tiêm các mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 cho học sinh của trường đạt trên 70%. Số còn lại, trường tiếp tục tuyên truyền phụ huynh để triển khai tiêm kịp thời.

Chủ động phòng, chống dịch

Không chỉ riêng Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, theo ghi nhận, tỷ lệ học sinh vắng học do bị bệnh tăng hơn thông lệ. Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: Thời điểm đầu năm học cũng là thời điểm giao mùa nên số lượng học sinh, nhất là bậc tiểu học và mầm non thường vắng học do bị bệnh nhiều hơn.

Nắm bắt tình hình, Sở đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường đẩy mạnh phòng, chống các loại bệnh, dịch. Trong đó, yêu cầu nâng cao trách nhiệm người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Các cơ sở giáo dục không chủ quan, phải luôn sẵn sàng các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh cụ thể, sát với tình hình thực tế.

Riêng dịch bệnh Covid-19, với tinh thần không chủ quan, lơ là cùng với thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống, các cơ sở giáo dục thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, nhất là các biến thể mới. Trên cơ sở đó, xây dựng kịch bản sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động phòng, chống dịch bệnh cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO