Chư Jút đẩy mạnh công tác phòng chống sốt xuất huyết

Phương Nam| 28/09/2016 09:01

Theo Trung tâm Y tế huyện Chư Jút, tính đến cuối tháng 9, toàn huyện đã ghi nhận 135 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 260% so với cùng kỳ năm 2015. Hiện 8 xã, thị trấn đều có bệnh nhân sốt xuất huyết. Huyện đã có 12 ổ dịch nhỏ tại các xã Tâm Thắng, Nam Dong, Ea Pô, Đắk D’rông, Ea T’ling.

ADQuảng cáo

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu cho UBND huyện thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện và ban hành Kế hoạch khẩn cấp phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện.

Cùng với đó, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của mọi người trong việc tự phòng chống bệnh sốt xuất huyết; chuẩn bị mọi cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men để kịp thời ứng phó với mọi tình huống xảy ra..

Trung tâm Y tế huyện tổ chức ký cam kết trách nhiệm giữa chính quyền địa phương về công tác phòng chống sốt xuất huyết; thường xuyên giám sát véc tơ truyền bệnh tại các ổ dịch cũ và xã trọng điểm có sốt xuất huyết, nhất là địa bàn xã Nam Dong, Tâm Thắng và thị trấn Ea T’ling. Hàng tháng, đơn vị tổ chức và giám sát công tác vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn; phối hợp với Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên giám sát về chỉ số bọ gậy, chỉ số muỗi.

ADQuảng cáo

Trung tâm Y tế huyện còn phối hợp với các địa phương tẩm hóa chất được 8.500 chiếc màn và phun hóa chất diệt muỗi cho 400 nhà tại xã Chư K'nia, với dân số bảo vệ là 2.000 người; Cấp 9.800 chiếc màn cho nhân dân ở vùng sốt rét lưu hành nhẹ, vừa và nặng ở các xã Ea Pô, Đắk Wil, Đắk D’rông, Chư K’nia, Nam Dong.

Theo ông Phan Thanh Tỉnh, Giám đốc Trung tâm Y Tế huyện, các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết đã được ngành Y tế huyện đẩy mạnh và bước đầu mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay công tác phòng chống dịch trên địa bàn cũng đang gặp rất nhiều khó khăn. Một bộ phận người dân ở vùng dịch còn thiếu hiểu biết, lơ là, chủ quan và thiếu hợp tác với ngành Y tế trong phòng chống dịch.

Ngoài ra, kinh phí cấp cho công tác phòng, chống sốt xuất huyết đến nay vẫn chưa có. Để khắc phục tình trạng này, Trung tâm Y tế huyện đã ứng trước nguồn kinh phí chi thường xuyên của đơn vị và xin sự hỗ trợ từ địa phương để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Trong thời gian tới, ngành Y tế huyện sẽ tiếp tục thực hiện khoanh vùng, xử lý các ổ dịch, triển khai phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng. Tuy nhiên, đây chỉ là các biện pháp tình thế, điều quan trọng nhất là toàn thể cộng đồng, người dân cần phải nâng cao ý thức trong việc phòng, chống sốt xuất huyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút đẩy mạnh công tác phòng chống sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO