Cư Jút tập trung nguồn lực điều trị F0

Tường Nhiên| 23/02/2022 08:44

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo vệ sức khỏe người dân, giảm trường hợp bệnh nặng, giảm tử vong, cùng với việc tăng cường công tác phòng dịch, huyện Cư Jút tập trung nguồn lực điều trị F0.

ADQuảng cáo

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cư Jút, huyện hiện có 2 cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Với mục tiêu đặt ra ngay từ đầu là giảm tối đa trường hợp chuyển nặng, giảm tử vong, Trung tâm Y tế huyện thực hiện tốt công tác phân loại, chuyển tuyến phù hợp, kịp thời và lắp đặt hệ thống oxy cho các tầng điều trị. Trung tâm đã đưa vào sử dụng một số loại thuốc kháng vi rút trong điều trị cho bệnh nhân và đã có sự cải thiện rõ rệt về chỉ số CT, giảm trở nặng, chuyển tầng. Nhân lực làm việc tại các khu điều trị được bố trí hợp lý.

Không những vậy, đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng làm việc tại cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của huyện đa phần là trẻ. Nhiều trường hợp có con nhỏ, vợ hoặc chồng đều công tác xa nhà, nhưng với tinh thần trách nhiệm của mình, họ luôn chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

Bác sĩ Y Trust Ya, Trung tâm Y tế huyện Cư Jút chia sẻ: "Dịch bệnh kéo dài, nên nhiều tháng nay tôi chưa được về thăm gia đình và người vợ trẻ mới cưới. Vợ tôi làm cùng ngành Y, cũng đang tham gia chống dịch tại quê nhà Gia Lai, nên hai vợ chồng luôn thông cảm, động viên nhau. Chúng tôi đã xác định, chọn ngành Y đồng nghĩa phải chấp nhận hy sinh hạnh phúc của bản thân khi bệnh nhân cần mình, chỉ mong sao cho nhanh hết dịch để mọi người đỡ khổ, gia đình được sum vầy”.

ADQuảng cáo

Các cơ sở y tế huyện Cư Jút đang nỗ lực thu dung điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

Với quan điểm điều trị F0 tại nhà là nòng cốt, khi phát hiện ca mắc Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiến hành thẩm định, trường hợp đủ điều kiện thì quyết định phương án cách ly, điều trị tại nhà. Trạm y tế địa phương lập các nhóm Zalo để các F0 cùng nhân viên y tế tương tác, trao đổi thông tin về sức khỏe và tư vấn điều trị, bảo đảm tất cả người mắc bệnh đều được tiếp cận chăm sóc y tế đầy đủ.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Vũ Văn Bính, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của huyện, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, số ca mắc tăng cao, việc triển khai điều trị F0 tại nhà giúp giảm tải cho cơ sở thu dung, điều trị tập trung của huyện. Người bệnh được điều trị, chăm sóc sức khỏe tại nhà, có được sự thoải mái về tinh thần, giúp quá trình phục hồi sức khỏe cũng nhanh hơn.

Địa bàn rộng, dân cư đông, nhân lực y tế mỏng, công tác phòng, chống dịch và điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 ở huyện Cư Jút đang trong tình trạng quá tải, nhưng với sự nỗ lực rất lớn của ngành Y tế và các tổ Covid cộng đồng, công tác điều trị đạt kết quả tích cực. Tuy nhiên, để phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, mỗi người dân cần thực hiện tốt thông điệp 5K, chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút tập trung nguồn lực điều trị F0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO