Đắk Mâm tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Nhật Nguyên| 26/09/2016 14:09

Theo thống kê của Trung tâm Y tế huyện Krông Nô, trong 9 tháng đầu năm 2016, toàn huyện ghi nhận có 194 ca mắc sốt xuất huyết. Trong đó, thị trấn Đắk Mâm có 15 ca mắc sốt xuất huyết.

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Phú, chuyên trách chương trình phòng chống sốt xuất huyết Trạm Y tế Đắk Mâm cho biết, từ tháng 8 đến nay, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn có chiều hướng gia tăng. Chỉ riêng trong tháng 8, thị trấn Đắk Mâm ghi nhận 7 ca mắc sốt xuất huyết.

Trước tình hình đó, Trạm Y tế thị trấn Đắk Mâm đã triển khai đồng bộ và quyết liệt công tác phòng chống sốt xuất huyết như theo dõi, giám sát, khoanh vùng và điều trị các ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn; tiến hành phun hóa chất diệt muỗi cho 306/364 hộ tại khu dân cư có ca mắc sốt xuất huyết. Đồng thời, huy động người dân, các ban, ngành, đoàn thanh niên ra quân đồng loạt tổng vệ sinh môi trường.

ADQuảng cáo

Để kiểm soát tình hình dịch bệnh, các ban ngành, đoàn thể còn tổ chức vệ sinh môi trường trên địa bàn 1 tuần 1 lần nhằm bảo đảm tất cả các hộ gia đình, cơ quan, trường học tại vùng có nguy cơ và vùng có dịch được kiểm tra, giám sát.

Bên cạnh đó, Trạm Y tế Đắk Mâm còn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết. Cán bộ Trạm Y tế đã tổ chức truyền thông qua loa phát thanh xã, lồng ghép vào các buổi họp thôn, bon và y tế thôn vận động người dân loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, diệt muỗi, diệt loăng quăng, bọ gậy.

Hiện nay, tình hình sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp, sức lây lan mạnh, chưa có thuốc dự phòng và điều trị đặc hiệu, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì nguy cơ tử vong cao. Biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay để phòng chống sốt xuất huyết là diệt muỗi, diệt loăng quăng, tránh muỗi đốt và đến ngay cơ sở y tế khám, điều trị nếu có những dấu hiệu nghi ngờ như sốt cao liên tục 2-7 ngày, mệt mỏi, đau đầu, đau cơ, xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mâm tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO