Đắk Mil, tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại cửa khẩu, khu vực biên giới

Ngô Đồng| 10/02/2020 14:47

Đắk Mil có tuyến biên giới dài 46 km tiếp giáp với tỉnh Mondukirri (Campuchia) và là huyện có Cửa khẩu Đắk Peur và 2 xã biên giới Đắk Lao và Thuận An. Mặc dù là khu vực có đông người qua lại nhưng tính đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil thì chưa ghi nhận trường hợp nghi nhiễm hay nhiễm vi rút Corona.

ADQuảng cáo

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona đang diễn biến phức tạp, tại Cửa khẩu Đắk Peur, công tác phòng, chống dịch được lực lượng biên phòng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh  phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng. Mọi phương tiện và người qua lại đều được kiểm tra y tế, cấp phát khẩu trang và phun hóa chất khử trùng phương tiện giao thông.

Lực lượng chức năng phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại khu vực Cửa khẩu Đắk Peur (Thuận An)

Ông Phạm Tăng Hiếu, Phó Trưởng khoa Kiểm dịch y tế quốc tế (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) khẳng định: Cửa khẩu, biên giới là khu vực hết sức quan trọng, cũng là nơi có nguy cơ tiềm ẩn mầm bệnh vì có số lượng người qua lại tương đối nhiều khoảng 150- 200 người/ ngày. Nhận thức được nguy cơ này, ngay từ ban đầu lực lượng biên phòng cửa khẩu và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chủ động phối hợp kiểm soát, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế đối với người qua lại khu vực cửa khẩu. Đồng thời, tại đây đã chuẩn bị phòng cách ly riêng biệt đối với những trường hợp có dấu hiệu bất thường, nghi ngờ nhiễm vi rút Corona.

Riêng tại khu vực 2 xã biên giới, sau khi nhận được các văn bản, chỉ thị của cấp trên, chính quyền địa phương cùng các đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn đã tích cực triển khai các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân cách phòng ngừa dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Bà Cao Thị Nguyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đắk Lao cho biết: Ngay từ khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên, Mặt trận xã đã tiến hành đến từng thôn, bon đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu được tính chất nguy hiểm cũng như biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Bà con trong xã cũng hạn chế di chuyển qua lại biên giới khi không cần thiết để hạn chế tối đa sự xâm nhập của nguồn bệnh.

Phun tiêu độc khử trùng các phương tiện tham gia giao thông khu vực biên giới

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil Ngô Thanh Hải hiện tại huyện chưa có trường hợp nào nghi nhiễm vi rút Corona phải cách ly nhưng không vì thế mà chủ quan. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, huyện Đắk Mil cũng đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để phòng, chống dịch bệnh. Cấp ủy, chính quyền huyện luôn đồng hành cùng ngành y tế và các ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả mọi người khi đi qua lại khu vực biên giới Đắk Mil

Hiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra ngày càng diễn biến khó lường. Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của huyện Đắk Mil đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân cách phòng, chống để tự bảo vệ mình, không hoang mang trước dịch bệnh. Lực lượng chức năng tăng cường giám sát dịch tại cửa khẩu, giám sát các trường hợp viêm phổi nặng tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng, quyết tâm ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil, tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại cửa khẩu, khu vực biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO