Đắk Nang khoanh vùng, dập ổ dịch cúm gia cầm tại các thôn Phú Lợi, Phú Thịnh

Lê Phước| 06/06/2017 13:44

Ngày 6/6, ông Nguyễn Xuân Quyến, Chủ tịch UBND xã Đắk Nang (Krông Nô) cho biết: Đơn vị đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện Krông Nô triển khai công tác khoanh vùng, dập ổ dịch cúm gia cầm mới phát sinh trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Trước đó, vào đầu tháng 6, đàn gia cầm của 2 hộ dân ở thôn Phú Lợi và Phú Thịnh, xã Đắk Nang xuất hiện tình trạng chết hàng loạt. Sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng lấy mẫu, gửi các cơ quan chuyên môn xét nghiệm, phân tích. Kết quả, các mẫu gửi đi phân tích đều nhiễm vi rút cúm gia cầm H5N1.

Theo ông Quyến, sau khi có kết quả, địa phương đã triển khai lực lượng, tiến hành thu gom, tiêu hủy khoảng 600 con gia cầm chết hoặc có nguy cơ nhiễm dịch. Song song với đó, cơ quan chức năng cũng đang triển khai các biện pháp khử trùng tại những khu vực phát sinh dịch, hướng dẫn người dân sử dụng các loại vắc xin và các biện pháp bảo vệ đàn gia cầm của gia đình.

ADQuảng cáo

Hiện tại, ổ dịch cúm gia cầm tại xã Đắk Nang vẫn chưa được khống chế hoàn toàn. Vì vậy, UBND xã Đắk Nang vẫn đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng và theo dõi diễn biến dịch.

Được biết, vào đầu tháng 5 vừa qua, tại thôn Xuyên Nghĩa, xã Đức Xuyên (Krông Nô) phát sinh ổ dịch cúm gia cầm H5N1. Mặc dù ổ dịch đã nhanh chóng được khống chế nhưng khu vực phát sinh dịch ở xã Đức Xuyên trước đó nằm giáp ranh với các điểm đang phát sinh dịch tại xã Đắk Nang.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nang khoanh vùng, dập ổ dịch cúm gia cầm tại các thôn Phú Lợi, Phú Thịnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO