Đắk Nông đề nghị Bộ Y tế sớm cung ứng vắc xin phòng Covid-19

Ngô Đồng| 14/09/2021 09:30

Chiều 13/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ký ban hành Công văn hỏa tốc 5131/UBND-KGVX đề nghị Bộ Y tế xem xét, quan tâm sớm cung ứng vắc xin phòng Covid-19 cho tỉnh với số lượng nhiều hơn và tiến độ nhanh hơn nữa.

ADQuảng cáo

Cụ thể, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp trong nước, trong khi tỉnh Đắk Nông nằm cửa ngõ Tây Nguyên, giáp với các tỉnh phía Nam, có số lượng phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông trên tuyến quốc lộ 14 qua tỉnh nhiều, nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh là rất lớn.

Người cao tuổi nằm trong danh sách ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong thời gian từ ngày 5-10/9, tại huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông giáp với tỉnh Bình Phước, đã ghi nhận 9 ổ dịch với nhiều ca mắc Covid-19 mới, chủ yếu tập trung ở người đồng bào dân tộc thiểu số và chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, nguồn vắc xin được Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh còn rất thấp (71.600 liều), chiếm 8% so với nhu cầu là 890.000 liều (dân số 18 tuổi trở lên của tỉnh là 445.000 người). Số lượng vắc xin này chỉ vừa đủ tiêm cho các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch.

Trong khi đó, các đối tượng ưu tiên khác như: người trên 60 tuổi, người có bệnh nền; người cung cấp dịch vụ thiết yếu; người làm việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp; giáo viên và học sinh đang trong giai đoạn tựu trường... hiện chưa đủ vắc xin để tiêm.

Do tính chất cấp bách của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nên Đắk Nông đang rất cần số lượng lớn vắc xin để bảo đảm độ bao phủ vắc xin cho người dân, góp phần bảo vệ và mở rộng "vùng xanh", thu hẹp "vùng đỏ" và đạt được mục tiêu kép.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đề nghị Bộ Y tế sớm cung ứng vắc xin phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO