Đắk Song sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Ngô Đồng| 10/02/2020 14:53

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra huyện Đắk Song đã tích cực chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật lực, vật tư y tế, sẵn sàng ứng phó với dịch.

ADQuảng cáo

Theo UBND huyện Đắk Song cho biết, trên địa bàn huyện có một số trường hợp từ vùng có dịch viêm đường hô hấp cấp đã đến địa phương thăm thân, lao động. Ngay lập tức, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị chức năng nhanh chóng xác định danh tính, địa chỉ, kiểm tra tình trạng sức khỏe của những trường hợp này. Qua kiểm tra thực tế, các trường hợp ghi nhận không có dấu hiệu nhiễm bệnh và được theo dõi thân nhiệt, cách ly tại nhà; đồng thời được cấp khẩu trang và hướng dẫn cách sử dụng cũng như khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho cộng đồng.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Song Tống Trường Ký báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh của Trung tâm tại buổi kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tỉnh

Hiện tại, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp huyện Đắk Song tiếp tục rà soát, khoanh vùng các trường hợp đi đến từ vùng có dịch hoặc có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm vi rút Corona chủng mới để đưa vào quản lý, khuyến cáo tự cách ly và phối hợp theo dõi thân nhiệt ngày 2 lần, khi có dấu hiệu nghi ngờ cần đi khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Các ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn huyện cũng phải phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng nắm thông tin, giám sát toàn bộ các trường hợp nghi ngờ để điều tra, xác minh, xử lý ngay từ đầu, tránh để dịch bệnh lây lan.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đắk Song chưa có ca nào nghi nhiễm vi rút Corona mới. Tuy nhiên, xác định công tác “chống dịch như chống giặc”, chủ động trong công tác dự phòng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện đã gấp rút triển khai các hoạt động cần thiết trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Sau khi toàn bộ học sinh trên địa bàn được nghỉ học, huyện đã chỉ đạo tất cả các nhà trường tiến hành dọn vệ sinh trường, lớp; đồng thời, phối hợp cùng ngành Y tế phun thuốc tiêu độc khử trùng ở tất cả lớp học, dụng cụ học tập, đồ chơi học sinh…

ADQuảng cáo

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tỉnh kiểm tra tình hình thực tế tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Song

Tại khu điều trị của Trung tâm Y tế huyện Đắk Song, mặc dù điều kiện về cơ sở vật chất, thiết kế hạ tầng còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần chung, mọi hoạt động phòng, chống dịch được triển khai quyết liệt hơn bao giờ hết. Tất cả bệnh nhân đến khám đều được kiểm tra thân nhiệt, cấp khẩu trang y tế miễn phí.

Trung tâm cũng đã di chuyển toàn bộ khoa Nội sang nơi khác để hình thành khu cách ly, điều trị riêng biệt khi dịch bệnh xảy ra. Theo đó, khi có ca bệnh nghi ngờ sẽ khám sàng lọc, nếu có dấu hiệu của bệnh sẽ được đưa vào khu cách ly, khi khỏi bệnh sẽ từ khu cách ly xuất viện. Quy trình sàng lọc, chữa trị hoàn toàn khép kín, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa những người nghi nhiễm vi rút Corona mới với những bệnh nhân khác đến khám và điều trị tại Trung tâm.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tỉnh kiểm tra khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Song

Bác sĩ Tống Trường Ký, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, Trung tâm đã sẵn sàng mọi tình huống để ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút Corona mới gây ra. Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, Trung tâm luôn đẩy mạnh, nâng cao công tác truyền thông, giúp người dân địa phương nắm rõ thông tin tình hình dịch bệnh, cũng như cách phòng ngừa hiệu quả nhất về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang diễn ra. Qua đó, người dân hiểu đúng bản chất tình hình dịch bệnh, tránh hoang mang, lo lắng thái quá, yên tâm lao động, sản xuất, làm việc và học tập.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO