Đầu xuân đi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Tường Nhiên| 08/02/2022 08:53

Tết Nhâm Dần có lẽ là một cái Tết khá đặc biệt đối với nhiều người dân, khi ngay từ những ngày đầu năm mới đã nô nức đi tiêm vắc xin phòng Covid-19, hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân.

ADQuảng cáo

Tiêm đầu năm, khoẻ cả năm

3 thành viên trong gia đình bác Hoàng Văn Hùng cùng có mặt tại Trạm y tế xã Đức Mạnh (Đắk Mil) từ sáng sớm mùng 2 Tết để tiêm vắc xin phòng Covid-19, thay vì đi chúc Tết hàng xóm như thường lệ. Bác Hoàng Văn Hùng cho biết: “Nhận được thông báo của chính quyền địa phương đến thời gian tiêm nhắc mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 nên hôm nay gia đình tôi đến trạm để tiêm. Vừa hay đúng mùng 2 Tết, coi như tiêm đầu năm khỏe cả năm”.

Đoàn kiểm tra giám sát an toàn tiêm chủng tại xã Đức Mạnh (Đắk Mil)

Tương tự, Nguyễn Văn Sơn, sinh viên đang học năm 3 đại học tại TP. HCM cũng đến Trạm y tế xã Đức Mạnh để tiêm mũi 3 chia sẻ: “Mấy tháng vừa qua, do dịch bệnh nên trường cho sinh viên về nhà học online và tránh dịch, hiện em đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin. Nay trường thông báo lịch học lại tại trường nên em tranh thủ đến trạm tiêm mũi 3 để đi học cho yên tâm”.

Tại xã Đắk Ha (Đắk Glong), người dân cũng nô nức đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 vào đầu năm tạo nên không khí hết sức nhộn nhịp nhằm hưởng ứng Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Người dân xã Đắk Ha (Đắk Glong) nô nức đến điểm tiêm chủng và chờ tới lượt được tiêm

ADQuảng cáo

Theo Bí thư Đảng ủy xã Đắk Ha Nguyễn Thị Quế, ngay trong sáng mùng 2 Tết Nhâm Dần có hơn 1000 người dân đến tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tính đến 11h cùng ngày đã có hơn 750 trường hợp được tiêm và được nhập liệu trên hệ thống tiêm chủng. Để có được kết quả đáng khích lệ này là nhờ vào ý thức phòng, chống dịch của người dân trên địa bàn và xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, gắn tiêm chủng với phong trào thi đua lập thành tích của từng thôn, bon.

Tiêm nhanh nhưng bảo đảm an toàn

Tính đến ngày mùng 5 Tết Nhâm Dần, Đắk Nông đã triển khai tiêm bổ sung vắc xin phòng Covid-19 với tỷ lệ đạt 67,0% (157.839/235.604 đối tượng) và đạt 16,2% (63.899/394.945 đối tượng) liều nhắc lại cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên theo quy định của Bộ Y tế.

Công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu

Trao đổi nhanh với bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông được biết, Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân đã được các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Nhờ chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện từ nhân lực đến cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Mục tiêu của chiến dịch lần này là nhanh chóng hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 - 17 tuổi và mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, trừ các đối tượng chống chỉ định. Chiến dịch thần tốc tiêm chủng mùa xuân 2022 có ý nghĩa to lớn về nhiều mặt, giúp tăng tỉ lệ bao phủ vắc xin càng cao, kéo giảm nguy cơ lây nhiễm, số ca mắc, tỉ lệ chuyển nặng và tử vong.

Kiểm tra tại các điểm tiêm chủng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, vắc xin đã được xác định là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống đại dịch Covid-19. Vì vậy, cùng với các cấp chính quyền, cơ quan chuyên môn, người dân cần đồng lòng, ủng hộ, tích cực hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng vắc xin để phòng, chống dịch hiệu quả, đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình an, sức khỏe cho mọi người và phát triển kinh tế - xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu xuân đi tiêm vắc xin phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO