Đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh

Ngô Đồng| 07/10/2019 09:19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH), Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương phối hợp triển khai đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống SXH Dengue trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Tính đến ngày 29/9, toàn tỉnh ghi nhận 4.482 ca mắc SXH Dengue tại 8/8 huyện, thị xã; trong đó đã có 1 trường hợp tử vong. Số ca SXH tăng 19,8 lần và tử vong tăng 1 trường hợp so với cùng kỳ năm 2018.

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamnet

ADQuảng cáo

Nhằm kiểm soát, không để dịch bệnh SXH xảy ra trên diện rộng, hạn chế thấp nhất số trường hợp tử vong, Sở Y tế đề nghị các sở, ban, ngành phối hợp triển khai một số nội dung tuyên truyền về phòng, chống SXH. Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, phụ huynh các biện pháp phòng, chống bệnh SXH tại gia đình và cộng đồng; thực hiện cam kết “Gia đình không có loăng quăng/bọ gậy” giữa phụ huynh, học sinh với nhà trường và ngành Y tế.

Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình mắc SXH trên địa bàn tới mọi người dân, bảo đảm các thông tin không làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, xã hội, giao lưu quốc tế, du lịch và không gây hoang mang trong người dân.

Theo khuyến cáo, hiện nay tình hình thời tiết nắng mưa xen kẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển mạnh, nguy cơ dịch SXH tiếp tục lan rộng trong cộng đồng trong thời gian tới là rất lớn. Vì vậy, các sở, ban ngành, địa phương cần triển khai đồng bộ, vào cuộc quyết liệt, cùng chung sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh SXH.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO