Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao hiệu quả thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân

Hồng Sơn| 27/06/2016 16:07

Bảo hiểm y tế (BHYT) là một chính sách xã hội lớn của Đảng và Nhà nước ta, là loại hình bảo hiểm đặc biệt mang ý nghĩa nhân đạo và cộng đồng sâu sắc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện công bằng xã hội. Để nhanh chóng đưa đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, ngày 10/01/2006, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 02 nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền về thực hiện lộ trình BHYT toàn dân.

ADQuảng cáo

Để nhanh chóng triển khai và thực hiện Chỉ thị số 02 vào cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị cấp tỉnh quán triệt, nghiên cứu, học tập Chỉ thị số 02 và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hiện lộ trình BHYT toàn dân đến đội ngũ cán bộ chủ chốt trong toàn tỉnh (với hơn 300 người tham dự).

Sau khi triển khai học tập, quán triệt Chỉ thị số 02, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Chỉ thị số 02 và các văn bản liên quan của Đảng và Nhà nước về thực hiện lộ trình BHYT toàn dân. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội, các thành phần kinh tế về vai trò, ý nghĩa của BHYT trong hệ thống an sinh xã hội, quyền lợi và nghĩa vụ của người dân khi tham gia BHYT.

ADQuảng cáo

Hàng năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm tốt công tác định hướng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đến nay, toàn tỉnh đã mở chuyên trang, chuyên mục trên Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về BHYT; phát hành các ấn phẩm, tài liệu hỏi - đáp về Luật BHYT; in 10.000 tờ rơi gửi đến các trường học, các hội viên hội phụ nữ của từng xã để tuyên truyền cho mọi người dân được biết để tham gia BHYT. Bảo hiểm xã hội tỉnh mở trang thông tin điện tử để giải đáp những thắc mắc và tư vấn cho người lao động, đơn vị sử dụng lao động về các chế độ, chính sách BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thường xuyên tổ chức các hội nghị tập huấn về BHYT cho người lao động tại các doanh nghiệp, các khu công nghiệp trên toàn tỉnh.  Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức xe tuyên truyền lưu động (vào ngày thứ bảy, chủ nhật) đến các cụm dân cư, chợ; các điểm tôn giáo để tuyên truyền và thông tin danh sách các đại lý, danh sách những người tham gia BHYT được chữa bệnh có chi phí lớn.

Nội dung thông tin bảo đảm tính chọn lọc, có liên quan trực tiếp đến người tham gia BHYT, tạo điều kiện để mọi đối tượng, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện tiếp cận thông tin, hiểu và tích cực tham gia.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao hiệu quả thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO