Đẩy mạnh truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, tăng cường tiếp cận nước sạch, vệ sinh môi trường

Thương Thương| 25/06/2018 11:02

Thời gian qua, Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp - PTNT đã phối hợp thực hiện Chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nhằm huy động mỗi cá nhân, từng hộ gia đình, các cơ quan, tổ chức, các đoàn thể thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch trong sinh hoạt.

ADQuảng cáo

Đoàn công tác Cục Quản lý môi trường y tế làm việc với Sở Y tế tỉnh Đắk Nông

Từ chương trình này, các hoạt động truyền thông đã được triển khai rộng rãi tới cộng đồng, mỗi trường học, cơ quan, đoàn thể. Nhờ đó, kiến thức và thực hành của người dân về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch trong sinh hoạt đã được cải thiện đáng kể, đem lại hiệu quả rõ rệt trong việc phòng bệnh, đặc biệt là các bệnh lây nhiễm.

ADQuảng cáo

Thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 1624/QĐ-BYT ngày 6/3/2018 về việc ban hành Chương trình hành động. Theo đó, Cục Quản lý môi trường y tế được giao nhiệm vụ xây dựng Đề án truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, tăng cường tiếp cận với nước sạch và vệ sinh môi trường, chú trọng vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2018 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Để tiến hành xây dựng đề án nêu trên, Cục Quản lý môi trường y tế đã và đang tổ chức đoàn công tác làm việc tại các tỉnh: Điện Biên, Đắk Nông, Hà Nam, Ninh Thuận và Cà Mau nhằm thu thập số liệu, thu thập thông tin về thực trạng nước sạch và vệ sinh môi trường; nhận định những thiếu hụt về kiến thức và thực hành vệ sinh cá nhân, sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường của các nhóm đối tượng mà trọng tâm là người dân tại cộng đồng và cán bộ nhân viên tại các cơ sở y tế để xác định nhu cầu truyền thông về vấn đề này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, tăng cường tiếp cận nước sạch, vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO