Gia Nghĩa siết chặt các hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 28/02/2022 14:09

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 gia tăng liên tục, ngày 27/2/2022, UBND TP. Gia Nghĩa có văn bản số 412 về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Để kịp thời phát hiện, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, lực lượng vũ trang, UBND các xã, phường siết chặt một số hoạt động để tăng cường phòng, chống dịch.

Cụ thể, việc tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời phải bảo đảm 100% người tham gia đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh, xe buýt nội tỉnh, taxi, hợp đồng, du lịch, vận chuyển học sinh, sinh viên: số phương tiện hoạt động không vượt quá 50% tổng số phương tiện vận tải của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện.

Đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh (bao gồm cả xe buýt liên tỉnh): số chuyến xe khai thác không vượt quá 50% số chuyến xe theo kế hoạch đơn vị vận tải đăng ký khai thác đã được Sở GTVT công bố và có giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện.

Lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh được hoạt động bình thường, nhưng phải bảo đảm theo các quy định chung về phòng, chống dịch của tỉnh và thực hiện 5K.

Cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng được phép hoạt động nhưng phải thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch an toàn và hiệu quả.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối được hoạt động bình thường, nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Nhà hàng, quán ăn uống, quán cà phê, chợ truyền thống hoạt động 70% công suất (nhà hàng, quán ăn uống có phòng riêng thì phục vụ ≤ 10 người/phòng và phải bảo đảm khoảng cách giữa người với người tối thiểu 2m).

Cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, làm đẹp và các cơ sở khác ngừng hoạt động. Riêng cắt tóc được phép hoạt động nhưng người tham gia (khách hàng và nhân viên) phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động giáo dục trực tiếp tại trường, chuyển sang dạy học trực tuyến đối với bậc mầm non, tiểu học và lớp 6, lớp 7, lớp 8. Việc học trực tiếp đối với lớp 9, phải bảo đảm giãn cách, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và các điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Hoạt động cơ quan, công sở được hoạt động bình thường nhưng phải bảo đảm theo các quy định chung về phòng, chống dịch của tỉnh.  

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động nhưng không tập trung quá 10 người và không quá 50% công suất của cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo.

Hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao được hoạt động có điều kiện.

Tất cả các hoạt động nói trên, người tham gia phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và thực hiện 5K.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa siết chặt các hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO