Hoàn thành vệ sinh trường lớp, đón học sinh đi học trở lại

Nguyễn Hiền| 14/02/2020 09:06

Trong 2 tuần học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đã tập trung nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, để bảo đảm hoạt động dạy và học trở lại được ổn định.

ADQuảng cáo

100% cơ sở giáo dục thực hiện vệ sinh trường lớp

Ngay sau khi có công văn đầu tiên cho học sinh nghỉ học, các cơ sở sở giáo dục đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên triển khai thực hiện tổng vệ sinh trường lớp. Các phòng giáo dục cũng phối hợp với trung tâm y tế địa phương tiến hành phun hóa chất diệt khuẩn toàn bộ bàn ghế, lớp học, hành lang, khuôn viên, đồ dùng đồ chơi…

Giáo viên các trường học tổ chức dọn vệ sinh các phòng học,để đón học sinh trở lại lớp

Điển hình, tại Trường mầm non Hoa Phượng Vàng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), sau khi được phun hóa chất diệt khuẩn, cán bộ, giáo viên lại tiếp tục ra quân tổng dọn vệ sinh lần hai. Cô Lê Thị Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường đã được ngành Y tế phun hóa chất diệt khuẩn nên cũng yên tâm hơn. Sau đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp tục lau lại bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi cho sạch dư bụi hóa chất theo khuyến cáo của cán bộ y tế. Khi học sinh nhập học trở lại, trường sẽ vẫn tiếp tục duy trì tổng vệ sinh thường xuyên”.

Giúp học sinh ôn tập

Đối với các trường THCS và THPT, học sinh được giáo viên hướng dẫn cách tự học, ôn tập ở nhà. Điển hình như thầy giáo Trần Trúc Nguyên, giáo viên tiếng Anh của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) đã lập các nhóm  trên mạng xã hội để ra đề, hướng dẫn học sinh ôn tập, giải đáp những thắc mắc liên quan đến bài học. Với hình thức này, thầy Nguyên đã kết nối, nhắc nhở học sinh các khối lớp ôn bài cũ, giải các đề thi mẫu, kiểm tra kết quả qua đáp án...

ADQuảng cáo

Tăng cường hướng dẫn học sinh vệ sinh cá nhân, rửa tay đúng cách

Thầy Nguyên cho biết: “Qua kết nối không chỉ giúp các em ôn tập hiệu quả, hạn chế đi chơi, tập trung nơi đông người theo khuyến cáo của ngành Y tế. Tôi cũng giúp các em cập nhật về tình hình dịch bệnh, tăng cường tuyên truyền về cách phòng, chống trong những ngày nghỉ học và khi đi học trở lại”.

Nhiều giáo viên khác cũng có những hình thức giúp học sinh tự học phù hợp như giao bài tập, ra các dạng đề thi, giới thiệu và hướng dẫn các loại sách bổ ích để đọc và tham khảo làm tư liệu...

Tiếp tục tổ chức các biện pháp phòng, chống hiệu quả

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, hiện nay 100% cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đã thực hiện xong việc vệ sinh trường lớp, phun hóa chất diệt khuẩn. Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GD-ĐT cũng đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và phụ huynh để quản lý, theo dõi tình hình dịch bệnh, sức khỏe học sinh. Nhiều trường cũng có những hình thức phù hợp để nhắc nhở, hướng dẫn học sinh tự ôn tập, củng cố kiến thức tại nhà. Sở cũng giao các trường dựa vào đặc điểm của mình tổ chức dạy, học bù nhằm bảo đảm tiến độ năm học đề ra trên cơ sở không cắt xén chương trình. Trong thời gian nghỉ, các nhà trường cũng đã quản lý chặt chẽ,  không để đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên tự ý đi khỏi địa phương để sẵn sàng phục vụ khi được điều động làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Các cơ sở giáo dục được phun thuốc khử trùng các lớp học

Ông Hải cũng khẳng định: Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, nên khi học sinh đi học trở lại, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, các nhà trường phải trang bị dung dịch sát khuẩn rửa tay, yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đeo khẩu trang. Các nhà trường tạm dừng tổ chức những hoạt động ngoại khóa đông người, các cuộc thi văn hóa, văn nghệ thể thao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành vệ sinh trường lớp, đón học sinh đi học trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO