Hội thi điều dưỡng - hộ sinh giỏi, thanh lịch ngành Y tế lần thứ III: Diễn đàn giao lưu, học tập của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh

Vũ Trang| 12/10/2016 10:15

Với mục đích nâng cao nhận thức, kỹ năng, trách nhiệm của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh trong công tác chăm sóc người bệnh, mới đây Sở Y tế Đắk Nông tổ chức Hội thi điều dưỡng - hộ sinh giỏi, thanh lịch ngành Y tế lần thứ III năm 2016, với sự tham gia của 36 thí sinh là các điều dưỡng, hộ sinh xuất sắc đến từ các bệnh viện đa khoa (BVĐK) trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo. Tại vòng thi sơ khảo, các thí sinh thi lý thuyết và thực hành chạy trạm. Đây là những kiến thức và kỹ năng mà mỗi điều dưỡng, hộ sinh cần phải trang bị để đáp ứng yêu cầu công việc tại đơn vị công tác.

Đặc biệt, phần thi thực hành chạy trạm diễn ra khá hấp dẫn với các quy trình chăm sóc người bệnh mà Bộ Y tế ban hành, như các kỹ thuật trong kiểm soát nhiễm khuẩn; kỹ thuật trong tiêm, truyền dịch; các kỹ thuật xử trí ban đầu và sơ cứu tai nạn thương tích...

Thí sinh tham gia phần thi thực hành chạy trạm

Thí sinh Nguyễn Thị Khuyên, công tác tại BVĐK huyện Chư Jút chia sẻ: Điều dưỡng, hộ sinh là những người trực tiếp tiếp xúc với người bệnh, theo dõi sức khỏe người bệnh suốt thời gian dài nằm viện. Việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, khả năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh là hoạt động luôn được bệnh viện rất quan tâm và thực hiện thường xuyên. Mặc dù đã từng tham gia nhiều hoạt động, hội thi tại đơn vị, nhưng với tôi, việc tham gia hội thi lần này có ý nghĩa rất lớn, vì đây là một diễn đàn quy mô lớn. Qua đó, tôi không chỉ được thể hiện kiến thức, năng lực của bản thân mà quan trọng hơn là được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp công tác tại tất cả các bệnh viện trên địa bàn tỉnh...

Bằng những kiến thức, kinh nghiệm học hỏi, đúc rút được trong quá trình công tác, cộng với sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh đã hoàn thành tốt hai phần thi ở vòng sơ khảo. Qua đó, Ban tổ chức đã chọn ra 15 thí sinh có số điểm cao nhất vào vòng thi chung khảo.

Tại đây, các thí sinh trải qua hai phần thi là năng khiếu và xử lý các tình huống. Đặc biệt, phần thi xử lý tình huống đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Đây thực sự là cơ hội để mỗi điều dưỡng, hộ sinh thể hiện được nét đẹp, văn hóa nghề nghiệp, văn hóa ứng xử của bản thân, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của mình trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

ADQuảng cáo

Thí sinh Lưu Vũ Mạnh, công tác tại BVĐK tỉnh cho biết: Tham gia hội thi lần này, tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý như sự tự tin, chủ động, vững vàng và sáng tạo trong công tác chăm sóc người bệnh. Sau hội thi, tôi sẽ cố gắng áp dụng những điều học được vào thực tiễn công tác, góp phần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.  

Kết thúc hội thi, về cá nhân, giải nhất thuộc về thí sinh Lưu Vũ Mạnh (BVĐK tỉnh); giải nhì là thí sinh Vũ Thị Sáng (BVĐK tỉnh) và giải ba là các thí sinh Nguyễn Thị Nguyên (BVĐK huyện Đắk Song), Nguyễn Thị Khuyên (BVĐK huyện Chư Jút). Về tập thể, giải nhất thuộc về BVĐK tỉnh; giải nhì là BVĐK huyện Chư Jút; giải ba là BVĐK huyện Krông Nô và BVĐK huyện Đắk Song.

Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Lưu Vũ Mạnh (BVĐK tỉnh)

Theo đánh giá của Sở Y tế thì điều dưỡng, hộ sinh là một mắt xích quan trọng trong quá trình khám, chữa bệnh nói riêng và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân nói chung. Việc nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ này cũng được các đơn vị y tế trên địa bàn triển khai thường xuyên, nhưng cứ 2 năm một lần, ngành Y tế tổ chức Hội thi điều dưỡng, hộ sinh giỏi-thanh lịch.

Việc tổ chức hội thi không chỉ tạo phong trào thi đua sôi nổi mà còn giúp đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh trong tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đồng thời rèn luyện y đức, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Qua hội thi, ngành Y tế cũng mong muốn, không chỉ riêng đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh mà toàn thể cán bộ, viên chức, lao động trong toàn ngành không ngừng nâng cao nhận thức, tự nhìn lại mình, từ đó có kế hoạch rèn luyện, trau dồi, nâng cao trình độ về mọi mặt, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh một cách toàn diện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi điều dưỡng - hộ sinh giỏi, thanh lịch ngành Y tế lần thứ III: Diễn đàn giao lưu, học tập của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO