Hơn 1.000 trẻ ở Đắk Nông đã được tiêm vắc xin Covid-19 an toàn

Ngô Đồng| 28/04/2022 09:06

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh Đắk Nông, sau 4 ngày triển khai, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 11 tuổi diễn ra thuận lợi, bảo đảm an toàn tiêm chủng.

ADQuảng cáo

Chuẩn bị chu đáo

Tại điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 6, Trường THCS Nguyễn Du, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) được ngành Y tế, chính quyền địa phương và nhà trường tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn, điểm tiêm được bố trí theo nguyên tắc một chiều, có các khu vực đón tiếp, hướng dẫn, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, khu vực tiêm chủng, khu vực theo dõi sau tiêm. Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp bố trí sẵn đội cấp cứu và xe cứu thương để sẵn sàng sơ cứu các trường hợp phản ứng sau tiêm…

Chị Trần Thị Hoa, phụ huynh học sinh cho biết: “Sau khi được trường thông báo lịch tiêm, gia đình đã chủ động nâng cao sức đề kháng cho con trước khi tiêm như ăn uống đầy đủ bổ sung chất dinh dưỡng và tiếp tục tăng cường ăn các loại trái cây giàu vitamin C để bảo đảm sức khỏe sau khi tiêm”.

Khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm

Tương tự, anh Bùi Anh Đức, phụ huynh học sinh chia sẻ: “Bậc làm cha mẹ ai cũng mong muốn con em mình bảo đảm sức khỏe để vui chơi, học tập. Do đó, gia đình đã động viên tinh thần con trước khi tiêm, bình tĩnh hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng”.

Diễn ra an toàn

ADQuảng cáo

Nhờ chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện, từ nhân lực đến cơ sở vật chất, trang thiết bị và sự đồng thuận của phụ huynh, việc tổ chức tiêm chủng cho trẻ diễn ra thuận lợi, an toàn, không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Em Lục Thị Thanh Trúc, học sinh Trường THCS Trần Phú, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho biết: “Chúng em được gia đình và nhà trường tư vấn, động viên tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 rất chu đáo, tận tình. Em còn được gia đình quan tâm chăm sóc, bồi bổ nâng cao sức đề kháng, nên hôm nay đến điểm tiêm rất bình tĩnh. Các cô chú y tế tiêm rất nhẹ nên em không đau gì hết, còn được dặn dò về nhà tiếp tục theo dõi và bổ sung dinh dưỡng”.

Công tác tiêm chủng được bố trí một chiều để bảo đảm an toàn

Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế, toàn tỉnh có 99.672 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi; trong đó 75.906 trẻ đủ điều kiện tiêm. Hiện nay, tỉnh đã được Bộ Y tế cấp hơn 17.400 liều vắc xin Moderna. Bắt đầu từ ngày 23/4, ngành Y tế tỉnh đã tổ chức tiêm đại trà cho học sinh lớp 6 và trẻ từ 11 đến dưới 12 tuổi tại cộng đồng.

Sau đó, khi tiếp nhận thêm vắc xin, tỉnh sẽ tiếp tục tiêm cho nhóm tuổi giảm dần. Chiến dịch tiêm chủng lần này hết sức quan trọng, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tạo "lá chắn" an toàn cho toàn dân.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên cả nước cũng như tỉnh Đắk Nông đã có phần lắng dịu, với số ca mắc mới hàng ngày giảm mạnh, nhất là số ca tử vong rất thấp. Theo đánh giá, có được kết quả khả quan trên, bên cạnh các biện pháp tuân thủ 5K, thì tiêm vắc xin được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu, giúp đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân dần trở lại bình thường, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh.

Tính đến 15h ngày 25/4, toàn tỉnh có 1.000 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Bước đầu tập trung tiêm cho học sinh lớp 6 và trẻ từ 11 đến dưới 12 tuổi tại 4 địa phương: Gia Nghĩa, Đắk Mil, Đắk R’lấp và Tuy Đức.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 trẻ ở Đắk Nông đã được tiêm vắc xin Covid-19 an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO