Không để lây nhiễm chéo Covid-19 trong bệnh viện

Tuệ An| 27/10/2021 08:58

Vừa điều trị bệnh nhân thông thường vừa là tuyến cuối điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà khi đến khám chữa bệnh.

ADQuảng cáo

“Vào viện cảm thấy rất an toàn! ”

Là một trong những bệnh nhân chạy thận, thường xuyên đến với bệnh viện, bà H.T.H ở xã Nâm N’Jang (Đắk Song) chia sẻ: “Vào bệnh viện chạy thận tôi cảm thấy rất an toàn vì được giám sát, kiểm tra, sàng lọc kỹ càng. Chúng tôi có lối đi riêng, được bố trí nằm giãn cách, hễ ai có biểu hiện hay có nghi ngờ là được sàng lọc ngay”.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Sơn ở xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) cho biết: “Lúc đầu tôi rất lo lắng, băn khoăn khi quyết định đến bệnh viện khám bệnh trong thời điểm dịch dã như thế này. Nhưng khi đến đây, được tầm soát, sàng lọc ngay từ cổng, được hướng dẫn, giải đáp cặn kẽ mọi thắc mắc, tôi hoàn toàn yên tâm, không còn lo lắng gì nữa”.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn tổ chức song hành 2 nhiệm vụ điều trị bệnh nhân thông thường và bệnh nhân Covid-19 nặng

Ngay từ cổng bệnh viện, hệ thống rà soát, sàng lọc được thiết lập nhằm không bỏ sót người có yếu tố nguy cơ dịch tễ xâm nhập vào trong bệnh viện. Những bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn trực tiếp đến khu sàng lọc Covid-19.

Phải xét nghiệm Covid-19

ADQuảng cáo

Theo bác sĩ Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế, phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhằm không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo Covid-19 trong bệnh viện nên tất cả bệnh nhân nhập viện đều có chỉ định xét nghiệm sàng lọc Covid-19 và khi có kết quả âm tính mới được chuyển vào điều trị.

Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ trong thời gian cao điểm, mỗi bệnh nhân chỉ được một người thân thăm nuôi. Thậm chí, các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế không chỉ làm nhiệm vụ điều trị bệnh mà còn thay người thân chăm sóc, lo cho người bệnh.

Hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày càng được nâng cao

Với phương châm "khu điều trị, nhân viên y tế phải an toàn" để bảo đảm yêu cầu chăm sóc, điều trị cho người bệnh, toàn thể y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện luôn phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 định kỳ và trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ cần thiết và sử dụng mọi lúc mọi nơi, theo nguyên tắc tuyệt đối an toàn cho cả hai phía.

Bác sĩ Hà Văn Hùng khẳng định: Hiện nay, toàn tỉnh đang bước vào trạng thái “bình thường mới”, nhưng trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, chưa phải đã chấm dứt, nên các cấp chính quyền, ngành chức năng, mọi người dân không được chủ quan, lơ là các biện pháp phòng, chống dịch, thậm chí còn phải nâng cao cảnh giác hơn nữa.

Về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn luôn nêu cao ý thức phòng, chống dịch và mong muốn mỗi người dân thực hiện tốt thông điệp 5K, bảo đảm chung sống an toàn với dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để lây nhiễm chéo Covid-19 trong bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO