Kiên trì 3 trụ cột phòng, chống dịch

Tường Nhiên| 11/11/2021 08:49

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng để đáp ứng yêu cầu “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, quan điểm của tỉnh là phải kiên trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch dựa vào 3 trụ cột.

ADQuảng cáo

Trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh có chiều hướng diễn biến phức tạp, xuất hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Thực tế, trong bối cảnh thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, cần phải nới lỏng giãn cách để tạo sự thông thương, sinh hoạt, làm ăn của người dân, góp phần phục hồi phát triển kinh tế thì việc tỉnh vẫn phải đối phó với nguy cơ dịch bệnh là điều không thể tránh khỏi.

Vì vậy, trong bối cảnh không thể “sạch Covid-19”, vấn đề đặt ra ở đây là để có thể “sống chung với Covid-19” đòi hỏi công tác phòng, chống dịch phải chuyển hướng, với những biện pháp, giải pháp cần thiết để đáp ứng yêu cầu “thích ứng an toàn, linh hoạt”.

Trong Thông báo số 650-TB/TU ngày 1/11/2021, Thường trực Tỉnh ủy đã có ý kiến chỉ đạo cần phải kiên trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch dựa vào 3 trụ cột chính. Cụ thể là giãn cách xã hội, cách ly theo hướng hẹp nhất, chặt nhất có thể; xét nghiệm thần tốc nhưng phải an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả; phân loại chăm sóc điều trị hợp lý theo hướng từ xa, từ sớm, ngay từ cơ sở, góp phần giảm chuyển nặng, giảm tử vong.

Xét nghiệm thần tốc nhưng phải an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả

Ngoài 3 trụ cột, một biện pháp cần thiết và hết sức quan trọng đó là toàn tỉnh đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó, tỉnh ưu tiên tiêm vắc xin cho người dân ở TP. Gia Nghĩa, các vùng, khu vực trung tâm, tập trung đông dân cư của các huyện, xã.

ADQuảng cáo

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông, với thực tế tình hình hiện nay, điều quan trọng nhất là các địa phương, cơ quan, đơn vị, người dân tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh, song cũng không hoang mang, mất bình tĩnh khi có dịch hoặc khi dịch bùng phát.

Các nhiệm vụ, giải pháp cần bảo đảm toàn diện, hiệu quả, kịp thời, bám sát thực tiễn để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội, tuyệt đối không để xảy ra ách tắc trong cung ứng, lưu thông hàng hóa và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Toàn tỉnh đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

Trong tình thế phải đáp ứng mục tiêu kép cao hơn so với trước đây, các sở, ngành, địa phương cần phải căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn chủ động, linh hoạt, sáng tạo thực hiện Nghị quyết số 128. Sự linh hoạt, sáng tạo được nói đến ở đây là cùng với thực hiện hiệu quả chương trình phục hồi phát triển kinh tế-xã hội, công tác thông tin tuyên truyền cần phải đẩy mạnh để người dân được biết, đồng thuận, góp sức vào thực hiện mục tiêu kép.

Thường trực Tỉnh ủy còn nhấn mạnh, toàn tỉnh phải quán triệt hơn nữa việc thực hiện chủ trương lấy xã, phường, thị trấn là "pháo đài", người dân là "chiến sĩ" trong công tác phòng, chống dịch. Bởi vì, chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của người dân, nên người dân cần phải tích cực tham gia thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, xem đây vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ, vừa là trách nhiệm của chính mình.

Vì vậy, các cấp ủy, chính quyền cần kêu gọi, vận động người dân không những nâng cao ý thức, tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch mà còn tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch ngay tại chính thôn, bon, bản, tổ dân phố của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên trì 3 trụ cột phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO