Ngành y tế chấn chỉnh việc triển khai danh mục kỹ thuật khám, chữa bệnh

Thanh Hằng| 01/07/2022 17:03

Ngày 1/7, thông tin từ Sở Y tế cho biết đã có văn bản hỏa tốc gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế (TTYT), Phòng Y tế các huyện, thành phố về việc nghiêm túc thực hiện quy trình triển khai danh mục kỹ thuật trong khám, chữa bệnh.

ADQuảng cáo

Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, suy thận giai đoạn cuối đang điều trị tại TTYT huyện Đắk R'lấp

Theo Sở Y tế tỉnh, trong thời gian qua người dân có nhiều phản ánh về Thông báo số 449 của TTYT huyện Đắk R'lấp sẽ tạm ngưng hoạt động chạy thận nhân tạo. Để bảo đảm việc ngừng một phần hoặc toàn bộ hoạt động chuyên môn theo đúng quy trình được Bộ Y tế quy định, đồng thời thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn, Sở Y tế yêu cầu TTYT huyện Đắk R'lấp khẩn trương thu hồi thông báo nêu trên.

TTYT Y tế huyện Đắk R'lấp thực hiện các thủ tục liên quan đến việc ngừng một phần hoạt động chuyên môn kỹ thuật đối với dịch vụ kỹ thuật chạy thận nhân tạo tại đơn vị theo quy định tại Thông tư 35/2012/TT-BYT ngày 20/10/2013 của Bộ Y tế. Ngoài ra, TTYT Đắk R'lấp và Bệnh viện Đa khoa tỉnh có trách nhiệm báo cáo công tác triển khai kỹ thuật chạy thận nhân tạo, nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và định hướng trong thời gian tới để Sở Y tế biết và có hướng chỉ đạo.

ADQuảng cáo

Sở Y tế cũng yêu cầu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, TTYT các huyện, thành phố, các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc việc triển khai danh mục kỹ thuật khám, chữa bệnh tại đơn vị. Trong quá trình triển khai, nếu điều kiện cơ sở vật chất, nhân sự, trang thiết bị y tế có sự thay đổi dẫn đến việc không đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật khám, chữa bệnh thì báo cáo Sở Y tế để thực hiện đình chỉ theo đúng quy định.

Trước đó Báo Đắk Nông đã thông tin, nhiều bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại TTYT huyện Đắk R'lấp lo lắng trước thông tin đơn vị này sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 15/7. Điều này khi được thực hiện sẽ có rất nhiều bệnh nhân suy thận gặp khó khăn trong việc tìm cơ sở y tế khác để điều trị.

Liên quan đến thông báo này, lãnh đạo TTYT huyện Đắk R'lấp cho rằng, hiện nay đơn vị đang chạy thận nhân tạo theo đơn giá cũ. Mỗi ca bệnh đơn vị phải bù lỗ vài trăm ngàn đồng, trong khi phương án giá mới chưa được phê duyệt. Do đó, đơn vị phải thông báo dừng hoạt động việc chạy thận nhân tạo để bảo đảm đời sống cho cán bộ, nhân viên y tế của khoa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành y tế chấn chỉnh việc triển khai danh mục kỹ thuật khám, chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO