Người dân Gia Nghĩa chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh

Ngô Đồng| 02/02/2020 12:50

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra, người dân TP. Gia Nghĩa bước đầu chủ động hơn trong phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

ADQuảng cáo

Dạo quanh một vòng các hiệu thuốc trong thành phố thấy khá đông lượng người dân hỏi mua khẩu trang y tế và dung dịch nước rửa tay, sát khuẩn…

Người dân Gia Nghĩa chủ động đến hiệu thuốc mua khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn  để phòng ngừa bệnh dịch

Chủ hiệu thuốc Thương Thương tại phường Nghĩa Thành cho biết: "Những ngày gần đây khá đông người dân đến mua khẩu trang y tế và các loại dung dịch diệt khuẩn, cũng như các loại vitamin, nhất là vitamin C để tăng sức đề kháng…Điều này phần nào cho thấy người dân đã nắm bắt được thông tin tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cũng như bước đầu chuẩn bị những vật tư y tế cần thiết để hỗ trợ cho việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Anh Trần Văn Nam, trú tại phường Nghĩa Tân đang được tư vấn tìm hiểu các loại khẩu trang tại hiệu thuốc cho hay: "Theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy dịch bệnh do vi rút Corona gây ra khá nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh chóng. Thiết nghĩ, phòng bệnh hơn chữa bệnh, thêm đó do môi trường làm việc ở chỗ đông người, các con còn phải đến trường học tập nên tôi đang tìm hiểu mua khẩu trang y tế 3 lớp và nước rửa tay diệt khuẩn cho cả gia đình sử dụng phòng ngừa".

Phòng tiêm chủng đón số lượng người về tiêm phòng cúm đông hơn mọi khi

ADQuảng cáo

Thời điểm này là thời điểm giao mùa dễ xảy ra các chứng bệnh thủy đậu, cảm cúm. Vì vậy, tại phòng tiêm chủng Safpo 34 - Đắk Nông tuy mới mở cửa sau Tết Nguyên đán được 2 ngày nhưng rất đông người dân đến tiêm phòng vắc xin cúm.

Bác sĩ Thảo đang làm việc tại phòng tiêm chủng Safpo 34 - Đắk Nông cho biết: "Ngoại trừ các trường hợp đến tiêm phòng theo lịch hẹn định kỳ thì từ sau kỳ nghỉ tết, người dân trên địa bàn đến phòng tiêm chủng rất nhiều, đa phần đến khám để tiêm phòng vắc xin cúm, thậm chí cả nhà 10 người cùng đi tiêm phòng cúm. Mặc dù vắc xin chỉ phòng tránh các loại cảm cúm thông thường nhưng tâm lý lo ngại dịch bệnh, đi tiêm phòng để bớt bệnh nào hay bệnh đó nên khá đông người đến với phòng tiêm.

Chị Nguyễn Thị Lan ở phường Nghĩa Trung chia sẻ: "Thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp, nóng lạnh thất thường rất dễ xảy ra các bệnh về đường hô hấp nên tôi cho cả nhà đi tiêm phòng vắc xin cúm nhằm tăng kháng thể phòng bệnh. Bên cạnh đó, tôi còn chú ý tăng cường bổ sung dinh dưỡng, vitamin khoáng chất cho cả nhà, đặc biệt cho người già và con trẻ vì sức đề kháng kém rất dễ nhiễm bệnh".

Chăm sóc người già và trẻ nhỏ được ưu tiên hàng đầu trước dịch bệnh diễn biến thất thường

Theo Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa, đến thời điểm này trên địa bàn thành phố chưa có ca nào nhiễm hay nghi nhiễm vi rút Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan, hiện tại Trung tâm Y tế thành phố đã triển khai tất cả các văn bản, chỉ đạo của Bộ Y tế và cấp trên cũng như thành lập các đội phản ứng nhanh tại trung tâm và ở tất cả các trạm y tế trên địa bàn thành phố nhằm ứng phó nhanh nhất khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, Trung tâm còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thông tin dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh do vi rút Corona gây ra nhằm chuyển tải thông tin đến người dân một cách chính xác nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Gia Nghĩa chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO