Người dân không nên hoang mang với cúm A/H1N1

Quốc Sỹ| 11/07/2018 09:25

Liên quan đến tình hình cúm A/H1N1 tại huyện Đắk R’lấp mà Báo Đắk Nông đã phản ánh, ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Tính đến ngày 11/7, toàn tỉnh đã ghi nhận được 10 trường hợp dương tính bởi cúm A H1N1 và 1 người dương tính bởi cúm A/H3N2. Các bệnh nhân dương tính với virus cúm A hiện vẫn đang được điều trị, sức khỏe đã ổn định và tiến triển tốt.

ADQuảng cáo

Video clip:

Trong số 10 bệnh nhân thì có 9 bệnh nhân tại huyện Đắk R’lấp, 1 bệnh nhân tại huyện Tuy Đức. Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đắk R’lấp và một số trường hợp đã chuyển lên tuyến trên. Qua nắm bắt thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh), lãnh đạo Sở Y tế khẳng định, tất cả các bệnh nhân đều tiến triển tốt, một số trường hợp đã khỏi bệnh. Hiện các bệnh nhân vẫn đang được cách ly, theo dõi riêng.

Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại khu vực cách ly Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp

Ngày 11/7, bác sỹ Lê Đình Thi, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp cho biết, thông tin một số người dân tại các xã Kiến Thành, Quảng Tín và thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) bị nhiễm cúm A/H1N1 đã khiến cho nhiều người dân người dân lo lắng, hoang mang. Trong mấy ngày qua, rất nhiều người đã đến bệnh viện để khám, xét nghiệm virus cúm A H1N1. Điều này khiến số bệnh nhân đến khám lâm sàng tăng đột biến so với những ngày trước.

Cụ thể, trong ngày 10/7 có 660 người dân đã đến khám và điều trị. Đối với bệnh nhân cận lâm sàng, đơn vị đã lấy hơn 960 mẫu để xét nghiệm. Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp đã nỗ lực và chủ động trong việc khám, điều trị cho bệnh nhân. Đơn vị đã bố trí tăng cường thêm nhiều phòng khám; động viên đội ngũ y, bác sỹ tích cực làm việc, kể cả làm thêm giờ, ngoài giờ; mua sắm thêm giường bệnh để phục vụ công tác khám, điều trị cho bệnh nhân.

ADQuảng cáo

Số lượng người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp tăng cao sau khi có bệnh cúm A/H1N1

Theo bác sỹ Thi thì bệnh cúm A/H1N1 là bệnh cúm mùa bình thường, chỉ điều trị cho những bệnh nhân sốt cao trên 38 độ và có vùng dịch liên quan và bị các bệnh lý kèm theo như tai biến mạch máu não, suy tim, tiểu đường, gút. Đó là những bệnh làm giảm sức đề kháng và nên nhập viện điều trị. Còn tất cả chỉ cần điều trị tại cộng đồng và vệ sinh cá nhân sạch sẽ là biện pháp hàng đầu.

Theo Sở Y tế tỉnh, toàn ngành đã tập trung nhân lực, vật lực để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, xét nghiệm tăng cao của người dân. Sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp lập khu cách ly để điều trị các bệnh nhân mắc cúm A/H1N1. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và huyện Đắk R’lấp cũng triển khai công tác khoanh vùng và xử lý môi trường tại những khu vực đã phát hiện bệnh nhân nhiễm cúm để tránh lây lan ra cộng đồng.

Bác sỹ Lê Đình Thi, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp khuyến cáo người dân không nên lo lắng về cúm A/H1N1

Ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông khẳng định: Tất cả những bệnh nhân có dấu hiệu bị cúm A/H1N1 thì đơn vị đã tập trung điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp. Đến nay, các ca bệnh đang tiến triển tốt, một số trường hợp đã khỏi bệnh, còn lại một vài ca đang tiếp tục nằm điều trị, mức độ nhẹ và vừa. Ngành Y tế đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở cộng đồng như khoanh vùng và xử lý môi trường, tiệt trùng và phòng chống lây lan. Hiện nay, ngành Y đang tích cực kiểm tra, xác minh xem nguồn lây bệnh phát sinh từ đâu.

Sở Y tế tỉnh khuyến cáo, người dân cần cẩn trọng với cúm A/H1N1 nhưng không nên quá hoang mang, nhất là đối với các trường hợp cảm sốt thông thường. Tất cả người dân trong cộng đồng có hội chứng cúm, như sốt cao đột ngột, dấu hiệu viêm long đường hô hấp thì nên đến cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân không nên hoang mang với cúm A/H1N1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO