Người đầu tiên ở Đắk Nông tử vong do sốt xuất huyết

Nguyễn Hiền| 16/09/2019 15:43

Ngày 16/9, Sở Y tế xác nhận đã có một trường hợp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tử vong do sốt xuất huyết. Đó là bệnh nhân Phạm Thanh Mai, SN 1996, thường trú tại thôn 6, xã Nam Bình (Đắk Song) và tạm trú tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Theo ghi nhận tại bệnh án của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và điều tra tại cộng đồng, bệnh nhân Mai bị sốt cao liên tục 5 ngày trước khi nhập viện, với các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn, đi cầu phân lỏng. Đến 16h 25' ngày 11/9, bệnh nhân mới nhập viện và được chẩn đoán là “theo dõi sốt xuất huyết”. Đến 16h 40’, bệnh nhân được chuyển vào Khoa nhiễm trong tình trạng tiếp xúc được, da nổi vân tím, chi lạnh, bụng mềm, nôn, ói, đau bụng vùng gan nhiều...

Bệnh nhân được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue N5, tiên lượng nặng và được chỉ định dùng thuốc theo phác đồ Sốt xuất huyết của Bộ Y tế. Đến 17h 20', bệnh nhân được chuyển về Khoa hồi sức cấp cứu và được chẩn đoán “Sốc-sốt xuất huyết Dengue ngày 5”, tiên lượng nặng. Bệnh nhân được cấp cứu theo phác đồ sốt xuất huyết của Bộ Y tế. Sau khoảng 11 giờ tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực, nhưng bệnh nhân đã tử vong lúc 3h30 ngày 12/9/2019.

ADQuảng cáo

Sau khi phát hiện bệnh nhân được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra dịch tễ tại nơi bệnh nhân thường trú và tạm trú. Qua điều tra tại nơi bệnh nhân tạm trú xác nhận có hai bệnh nhân trước được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue; trong đó một người là chồng của bệnh nhân. Qua điều tra véc tơ cũng ghi nhận, nơi bệnh nhân tạm trú có ổ dịch sốt xuất huyết.

Sau khi xác định được ổ dịch, Sở Y tế đã giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế thị xã tiến hành xử lý triệt để ổ dịch tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung. Đồng thời, Sở Y tế cũng triển khai tập huấn phác đồ chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết cho cán bộ y tế các tuyến, kể cả phòng khám tư nhân; tăng cường công tác truyền thông thông tin về bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng tránh...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đầu tiên ở Đắk Nông tử vong do sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO