Qua tổ chức xét nghiệm sau kỳ nghỉ Tết, phát hiện 53 trường hợp mắc Covid-19

Ngô Đồng| 07/02/2022 14:08

Chiều ngày 7/2, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết qua tổ chức xét nghiệm sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022, trước mắt đã phát hiện, sàng lọc được 53 trường hợp mắc Covid-19.

ADQuảng cáo

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế đã tổ chức thông báo việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022.

Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trước khi đến cơ quan, đơn vị, địa phương làm việc sau kỳ nghỉ Tết (ngày 7/2/2022) bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ (tính đến thời điểm bắt đầu đến làm việc).

Việc tổ chức xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức sau kỳ nghỉ Tết nhằm chủ động ứng phó trước diễn biến dịch bệnh phức tạp

ADQuảng cáo

Qua thống kê sơ bộ, trong ngày 6/2, toàn tỉnh đã có 14.160 trường hợp thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19; trong đó ghi nhận 53 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh, việc tổ chức xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 là biện pháp cần thiết để chủ động ứng phó trước diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Đặc biệt, trong kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022, số lượng người từ các tỉnh, thành phố về Đắk Nông thăm thân và du lịch khá đông, nên gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qua tổ chức xét nghiệm sau kỳ nghỉ Tết, phát hiện 53 trường hợp mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO