Quảng Tín hành trình về “vùng xanh”

Lệ Sương| 16/11/2021 08:29

Từng là điểm nóng của huyện Đắk R’lấp khi số ca mắc Covid-19 lớn nhất huyện với trên 200 ca, tuy nhiên, tính đến nay, toàn xã Quảng Tín chỉ còn 2 ca đang điều trị. Kết quả này thể hiện sự chung tay nỗ lực của ngành y tế, chính quyền và người dân địa phương trong hành trình đưa xã trở về “vùng xanh”.

ADQuảng cáo

Động viên nhau vượt qua dịch bệnh

Đã gần 2 tháng nay, 5 thành viên trong gia đình chị Thị S Rêu ở bon Bu Đách, xã Quảng Tín bị nhiễm Covid-19 phải chữa bệnh và cách ly nên việc nương rẫy bị gác qua một bên. Đến nay, sau khi đã khỏi bệnh và hoàn thành việc cách ly sau điều trị, vợ chồng chị sắm sửa đồ đạc vào rẫy tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức) để tiếp tục với công việc như mọi khi. Với chị và các thành viên trong gia đình, quãng thời gian qua là rất đáng nhớ. Chia sẻ khi được điều trị khỏi bệnh, chị Thị S Rêu bùi ngùi: “Trong thời gian qua, cả gia đình 5 thành viên đi chữa bệnh và cách ly luôn nhận được sự tận tâm cứu chữa, động viên của các y bác sĩ, sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương. Đây là nguồn động viên to lớn để gia đình có động lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”.

Vợ chồng chị Thị S Rêu ở bon Bu Đách, xã Quảng Tín, huyện Đắk R'lấp chuẩn bị đồ đạc đi làm rẫy sau thời gian chữa khỏi bệnh Covid-19

Đối với em Thị Dung, đây là trường hợp phát hiện bị mắc Covid-19 đầu tiên của huyện vào ngày 5/9. Nhớ lại những ngày qua, Dung vẫn không khỏi hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên, khi được sự quan tâm, chia sẻ từ chính quyền địa phương và những người thân trong gia đình, đến nay, tâm lý em đã ổn định và em mong sớm được đến trường. Theo bà Thị Mơm, mẹ của Dung cho biết, gia đình có 6 người thì 6 người đều mắc Covid-19; trong đó, bà và con trai thứ Điểu Đông là bị triệu chứng nặng nhất. Tuy nhiên, khi được sự động viên từ các y bác sĩ, bản thân bà và các thành viên trong gia đình đã động viên nhau nỗ lực, cố gắng, quyết tâm vượt qua dịch bệnh. Đến nay, 6 thành viên đã khỏi bệnh, bà cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Mặc dù đã khỏi bệnh nhưng bà và các thành viên sẽ không chủ quan mà chủ động, có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc phòng dịch.

ADQuảng cáo

Tiếp tục tuyên truyền người dân phòng dịch

Từ ngày 5/9 đến trưa 3/10, toàn xã Quảng Tín có 213 ca mắc Covid-19, trong đó, 2 bon có số ca mắc nhiều nhất là bon Bu Bir 84 ca và bon Bu Đách 84 ca. Toàn xã có 164 trường hợp tiếp xúc gần đi cách ly tại các khu cách ly của huyện. Hiện toàn xã còn 2 trường hợp có bệnh lý nền đang điều trị tại bệnh viện dã chiến của tỉnh. Xã đẩy mạnh công tác tiêm chủng với tỷ lệ người dân trên 18 tuổi được tiêm là 80%. Đây được xem là kết quả của sự nỗ lực của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, lực lượng y tế, tổ Covid-19 cộng đồng và đặc biệt chính là ý thức phòng dịch từ người dân.

Ông Điểu Tin, Trưởng bon Bu Đách chia sẻ: Sau khi dịch xuất hiện tại bon, Chi bộ, Ban Tự quản và Tổ Covid-19 cộng đồng đã đi từng nhà để vận động tuyên truyền cho từng hộ dân, ngoài ý thức phòng dịch cần tiếp tục phát triển kinh tế gia đình để sớm ổn định lại cuộc sống.

Xã Quảng Tín hiện đã chuyển qua "vùng xanh" khi một tháng qua không còn phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, không vì thế mà địa phương chủ quan, ngược lại vẫn luôn duy trì tổ Covid-19 cộng đồng để giám sát, theo dõi các trường hợp đi về và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong Nhân dân về chấp hành nghiêm ý thức phòng dịch Covid-19. 

Qua thời gian chiến đấu với dịch Covid-19 trên địa bàn xã, nhận thấy ý thức phòng dịch của bà con đã được nâng cao. Bà con đã thay đổi cách sinh hoạt, cách giao tiếp, ăn uống để phòng dịch cũng như có sức đề kháng tốt nhất cho bản thân và các thành viên của gia đình. Không những vậy, khi thấy trong bon ai không chấp hành quy định phòng dịch là nhắc nhở ngay - anh Điểu Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã Quảng Tín cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Tín hành trình về “vùng xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO