Quảng Trực nỗ lực duy trì bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã

Nhật Nguyên| 18/05/2016 09:10

Xác định rõ việc xây dựng bộ tiêu chí quốc gia về y tế có ý nghĩa quan trọng đối với công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân từ tuyến cơ sở, trong những năm qua, ngành Y tế huyện Tuy Đức cũng như chính quyền xã Quảng Trực luôn quan tâm, nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng hoạt động trong lĩnh vực y tế. Nhờ đó, năm 2015, xã Quảng Trực đã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế và là xã đầu tiên của huyện Tuy Đức đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế.

ADQuảng cáo

Theo ông Điểu Danh, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Trực, địa phương đã đưa nội dung xây dựng Bộ tiêu chí quốc gia về y tế vào Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND để phối hợp chỉ đạo thực hiện, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Sau khi Nghị quyết ban hành, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ, chính quyền và mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trên địa bàn triển khai quán triệt nghị quyết cho toàn thể cán bộ, đảng viên và người dân. Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cụ thể, đánh giá tiến độ thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế.  

Trạm Y tế xã Quảng Trực được Sở Y tế đầu tư, sửa chữa, trùng tu và nâng cấp các phòng chức năng. Cùng với đó, bằng các nguồn vốn từ Trung ương, tỉnh, huyện và Bệnh xá Quân y Bộ đội Biên phòng, Trạm y tế đã đầu tư mua sắm thêm một số trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh như: máy súc rửa dạ dày, máy xét nghiệm, máy đo đường huyết, máy châm cứu, máy siêu âm…

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế từng bước được đầu tư, đưa vào sử dụng có hiệu quả. Đội ngũ cán bộ y tế của Trạm không ngừng được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn. Hiện, Trạm y tế xã có 11 biên chế, trong đó có 1 bác sĩ đa khoa, 2 y sĩ đa khoa, 1 y sĩ y học cổ truyền, 2 điều dưỡng, 1 nữ hộ sinh, 1 y tá, 1 dược sĩ, 1 cán bộ chuyên trách dân số và 1 trung cấp quản lý hành chính.

ADQuảng cáo

Bà Lê Thị Hòa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Trực cho biết, để đạt được các tiêu chí về khám chữa bệnh và hoàn thành các tiêu chí về y tế dự phòng, đội ngũ cán bộ y tế Trạm đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn.

Trạm Y tế còn phối hợp với Ban Văn hóa xã tổ chức phát thanh thường xuyên, tuyên truyền các nội dung chăm sóc sức khỏe thiết yếu và phòng chống dịch bệnh, lồng ghép vào các buổi họp dân tuyên truyền cách phòng tránh các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, xây dựng nếp sống văn hóa, rèn luyện thân thể, hạn chế các thói quen, lối sống có hại đối với sức khỏe.

Tại các trường mầm non, cán bộ y tế phối hợp với giáo viên tuyên truyền cho các bậc phụ huynh cách chăm sóc trẻ, cho trẻ ăn bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng. Thông qua đó đã tạo được chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trên địa bàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trực nỗ lực duy trì bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO