“Quyết tâm cao là yếu tố quan trọng nhất để cai nghiện thuốc lá thành công”

Kim Nguyệt| 31/05/2016 09:12

Đó là kinh nghiệm của ông Phạm Đình Sáu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Đắk Mil. Ông đã cai nghiện thuốc lá thành công được 20 năm và hướng dẫn cho nhiều người cùng “đoạn tuyệt” với việc hút thuốc lá.

ADQuảng cáo

Không chỉ cai nghiện thuốc lá thành công, ông Sáu (bên trái) còn giúp cho bạn ông từ bỏ thuốc lá

Ông Phạm Đình Sáu (SN 1958) hút thuốc lá từ khi còn rất trẻ. Ban đầu, ông hút thuốc lá rất ít, sau đó số lượng tăng dần mỗi ngày. Có thời điểm, mỗi ngày ông hút đến 3 gói thuốc lá và hút liên tục trong suốt 10 năm. Cùng với số lượng tăng lên mỗi ngày, sức khỏe của ông ngày càng giảm sút.

ADQuảng cáo

Ông Sáu cho biết: “Mỗi lần hút thuốc lá, tôi thấy đầu óc mình choáng váng, thở khò khè, mệt nhọc. Tôi bắt đầu thấy sợ và lo lắng cho sức khỏe của mình. Sau đó, tìm hiểu qua báo chí, truyền hình, nghe lời tư vấn của bác sĩ, tôi biết khói thuốc lá gây hạy rất nhiều cho sức khỏe, đặc biệt là gây ra các bệnh về hô hấp, tim mạch, gan, phổi… Cho nên, tôi bắt đầu quyết tâm bỏ hút thuốc lá".

Tuy nhiên, ông đã cai thuốc lá đến 3 lần. Mỗi lần duy trì được một khoảng thời gian khá lâu thì lại tái nghiện. Với sự quyết tâm cao, đến lần thứ 4, ông đã “dứt” được thuốc lá. Rút kinh nghiệm từ những thất bại trước, lần này, ông quyết định dùng “độc chiêu” là bỏ muối và ớt vào túi áo. Khi nào “nhạt miệng, thèm thuốc” ông sẽ cắn chút ớt cay để “chống” lại cơn thèm. Từ đó, ông cũng không bao giờ hút lại bất kỳ 1 điếu thuốc lá nào, dù với lý do gì.

Không chỉ cai nghiện thành công cho bản thân, ông Sáu còn vận động người thân, bạn bè, hàng xóm… cùng cai nghiện thuốc lá để bảo vệ sức khỏe. Từ những trải nghiệm của bản thân, ông đã tư vấn và giúp đỡ rất nhiều người cai nghiện thuốc lá thành công.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quyết tâm cao là yếu tố quan trọng nhất để cai nghiện thuốc lá thành công”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO