Rèn luyện sức khỏe tại nhà, tăng sức đề kháng

Ngô Đồng| 24/03/2022 08:36

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, để nâng cao khả năng đề kháng, thay vì ra nơi tập trung đông người, nhiều người lựa chọn việc tự tập luyện tại nhà vì sự tiện lợi, an toàn, lại giảm thiểu khả năng lây nhiễm từ cộng đồng.

ADQuảng cáo

Chị L.T.H ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) vừa điều trị khỏi Covid-19 tại nhà cách đây hơn 10 ngày chia sẻ: “Sau khi mắc Covid-19, sức khỏe của tôi có dấu hiệu suy giảm, cộng thêm việc thực hiện cách ly điều trị tại nhà nên không thể ra ngoài đi bộ buổi sáng như mọi ngày trước đó. Vì muốn duy trì thói quen vận động mỗi ngày, tôi đã lên mạng tìm hiểu những bộ môn khác nhau và thấy yoga là phù hợp nhất. Đầu tiên, tôi lên mạng tập theo các clip hướng dẫn cơ bản, sau đó dần thích thú nên giờ đây đều chăm chỉ luyện tập hàng ngày”.

Chị H chia sẻ thêm: “Tôi luyện tập yoga để giữ gìn, rèn luyện sức khỏe nhẹ nhàng mà vẫn hiệu quả. Sau đó, nhận thấy những kết quả tích cực như cơ thể dẻo dai hơn, chứng hụt hơi do hậu Covid cũng dần được cải thiện, tôi đã kiên trì tập yoga đến hiện tại”.

Các lớp học yoga online hoạt động hiệu quả trong mùa dịch

Tương tự, chị H.T.Q ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) là thành viên của một câu lạc bộ thể dục nhưng do tình hình dịch bùng phát nên câu lạc bộ tạm dừng hoạt động tập trung. Không để gián đoạn quá trình rèn luyện sức khỏe, chị đã kiên trì tập luyện theo hình thức online. Chị Q cho biết: “5 giờ sáng hàng ngày, các thành viên câu lạc bộ tập luyện cùng với huấn luyện viên theo hình thức trực tuyến, qua chiếc điện thoại được nối mạng. Tuy không được gặp nhau nhưng dịch bệnh mà vẫn được luyện tập, nói chuyện với nhau qua màn hình nhỏ xíu là chúng tôi vui rồi.”

ADQuảng cáo

Một số gia đình chọn việc tập thể dục là cách để các thành viên gần gũi, dành thời gian với nhau, vơi đi căng thẳng trong những ngày Covid-19 hoành hành. Mỗi sáng, gia đình 5 người của chị N.T.T ở xã Trường Xuân (Đắk Song) đã dành 30 - 45 phút ra khoảng sân trước nhà để hít thở không khí trong lành và tập luyện các bài thể dục nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Các bài tập phối hợp giữa các thành viên giúp cả nhà vừa vui, vừa khỏe.

Theo các chuyên gia, tập luyện thể dục thể thao giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn

Có thể nói, việc tập thể dục, thể thao, vận động vào buổi sáng sớm hay buổi chiều tối là thói quen của rất nhiều người để vừa nâng cao sức khỏe vừa tận hưởng bầu không khí trong lành. Theo các chuyên gia, tập luyện thể dục, thể thao đều đặn giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, góp phần nâng cao sức đề kháng với vi rút, kể cả khi đang mắc bệnh mãn tính, lớn tuổi hoặc cả khi đang bị nhiễm vi rút.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, do phải hạn chế ra ngoài, tiếp xúc với cộng đồng nên mỗi người cần thường xuyên thực hành các hoạt động thể chất đơn giản và vui vẻ khi ở nhà để giữ cơ thể khỏe mạnh, sống tích cực.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rèn luyện sức khỏe tại nhà, tăng sức đề kháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO