Tăng cường giám sát hoạt động mua bán khẩu trang, thuốc sát trùng phòng chống dịch Corona

Phan Tuấn| 04/02/2020 10:36

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp Corona đang tăng nhanh và lan rộng, khiến người dân đổ xô tìm mua khẩu trang, dung dịch sát trùng để phòng ngừa cơ lây nhiễm.

ADQuảng cáo

Để ngăn chặn việc tăng giá khẩu trang, dung dịch sát trùng, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Nông đã khẩn trương thực hiện kiểm tra, giám sát nhằm ổn định thị trường.

Lực lượng QLTT kiểm tra, kiểm soát hoạt động mua bán khẩu trang, thuốc sát trùng trên địa bàn tỉnh

Những ngày này, lực lượng QLTT liên tục có mặt tại các cửa hàng buôn bán thuốc tây trên địa bàn tỉnh để giám sát việc buôn bán khẩu trang, thuốc sát trùng, diệt khuẩn. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh thuốc tây đều “cháy hàng” thuốc sát trùng và khẩu trang. Một số cửa hàng vẫn còn nhưng số lượng không nhiều, không đáp ứng được sức mua của thị trường. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh thuốc tây không lợi dụng tình trạng khan hiếm hàng hóa và nhu cầu sử dụng khẩu trang tăng cao trong Nhân dân để tăng giá bán.

Chị Nguyễn Thị Thanh, chủ cửa hàng thuốc tây Thiện Hạnh, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), chia sẻ: Những ngày qua, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Corona, nhiều người dân đã tìm đến cửa hàng để mua khẩu trang và dung dịch diệt khuẩn. Thế nhưng cửa hàng chúng tôi không tăng giá bởi lợi nhuận thu được không nhiều, cùng lắm chỉ vài triệu đồng trong khi việc kinh doanh buôn bán của mình còn lâu còn dài. Nếu tăng giá, người dân truyền tai nhau, cửa hàng sẽ mất uy tín, người tiêu dùng sẽ quay lưng và khi đó thiệt hại sẽ lớn hơn rất nhiều.

ADQuảng cáo

Lực lượng QLTT yêu cầu các cửa hàng không lợi dụng tình hình dịch bệnh, khan hiếm hàng hóa để găm hàng, tăng giá

Không riêng gì chị Thanh mà nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc tây khác cùng chung quan điểm rằng, họ là những cơ sở  kinh doanh cố định ở địa phương. Cửa hàng nào nhập nhiều khẩu trang, dung dịch sát trùng nhiều thì cũng khoảng vài trăm hộp. Thế nên, việc cửa hàng nào tăng giá bán thì lợi nhuận sẽ không là bao, thậm chí còn phản tác dụng, bị khách hàng tẩy chay, lên án. Hơn nữa, đã hành nghề y dược mà thấy nhu cầu người dân tăng cao rồi tăng giá bán là thất đức, trái với lương tâm nghề nghiệp.

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông cho biết, trong những ngày qua, hầu như các mặt hàng khẩu trang, thuốc sát trùng, diệt khuẩn đều khan hiếm do sức mua từ thị trường tăng cao. Điều đáng mừng là hầu hết các cửa hàng không tăng giá bán, thậm chí có cửa hàng còn phát miễn phí cho người dân. Chỉ có một số ít cửa hàng tăng giá nhẹ, không đáng kể và đơn vị đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh.

Lực lượng QLTT yêu cầu các cửa hàng không đưa ra thị trường các loại khẩu trang nhập lậu, kém chất lượng

Cũng theo lãnh đạo Cục QLTT, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo các Đội QLTT kiểm tra, kiểm soát hoạt động mua bán khẩu trang, thuốc sát trùng trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Cùng với xử lý triệt để các hàng vi vi phạm, lực lượng QLTT còn tổ chức tuyên tuyền đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng y tế không lợi dụng tình hình dịch bệnh, khan hiếm hàng hóa để găm hàng, tăng giá, đưa ra thị trường các loại hàng nhập lậu, hàng giả, kém chất lượng. Mặt khác, đơn vị cũng đã làm việc với các nhà phân phối, sản xuất kịp thời cung ứng hàng hóa cho các cửa hàng kinh doanh thuốc tây để đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng cao trong Nhân dân, góp phần ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh Corona.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giám sát hoạt động mua bán khẩu trang, thuốc sát trùng phòng chống dịch Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO