Tăng cường kiểm tra thực phẩm truyền thống

29/07/2013 10:01

Trước tình trạng vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm gia tăng, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trong cả nước tăng cường kiểm tra, giám sát, lấy mẫu kiểm nghiệm các sản phẩm truyền thống như bún, bánh phở, bánh canh tươi, bánh đa… để đánh giá việc sử dụng hóa chất cấm hoặc phụ gia thực phẩm vượt giới hạn cho phép...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Trước tình trạng vi phạm các quyđịnh về an toàn vệ sinh thực phẩm gia tăng, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừayêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trong cả nướctăng cường kiểm tra, giám sát, lấy mẫu kiểm nghiệm các sản phẩm truyền thốngnhư bún, bánh phở, bánh canh tươi, bánh đa… để đánh giá việc sử dụng hóa chấtcấm hoặc phụ gia thực phẩm vượt giới hạn cho phép. Phát hiện sớm và xử lýnghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm và công bố trên các phương tiện thôngtin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng. Cục An toàn thực phẩm cũngyêu cầu các địa phương và đơn vị trực thuộc báo cáo kết quả kiểm tra trước ngày30/8.

Trong khi đó,Bộ Y tế cũng vừa có công văn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạoUBND các cấp, các cơ quan chức năng thuộc quyền quản lý tăng cường các biệnpháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc. Theo đó, các địa phươngcần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện vệ sinh ăn uống, vệsinh cá nhân, không ăn tiết canh, ăn sống, ăn gỏi, ăn tái, không sử dụng thựcphẩm không biết rõ nguồn gốc. Tăng cường thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất,kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tập trung vào các cơ sở dịch ăn uống thức ănđường phố, cơ sở sản xuất thực phẩm ăn ngay, bếp ăn tập thể, các cơ sở kinhdoanh nước giải khát.

Nguồn SGGP

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra thực phẩm truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO