Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 đối với người bệnh, người cao tuổi

Ngô Đồng| 28/03/2020 07:01

Mới đây, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Công văn số 1335 về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 đối với người bệnh, người cao tuổi.

ADQuảng cáo

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được quan tâm chú trọng

Cụ thể, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với người cao tuổi, người có các bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh theo các nội dung yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Cùng với thống kê và lập danh sách, quản lý chặt chẽ sức khỏe, các cấp, ngành, địa phương khuyến cáo, thông báo cụ thể đến các gia đình có người cao tuổi, đặc biệt người có các bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao hạn chế tối đa việc ra ngoài, khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác; khi có vấn đề về sức khỏe phải liên hệ ngay với y tế xã, phường, bác sỹ gia đình. Trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp cứu mới đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh (hết thuốc, cần chỉnh liều...); luôn sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay khi ra ngoài; bổ sung dinh dưỡng tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi.

Các cơ sở y tế thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị các bệnh mãn tính với thời gian dài hơn cho tất cả các đối tượng, tối thiểu 2 tháng; thực hiện ngay việc khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ điện tử đầy đủ, trước hết ưu tiên kê khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác.

Số điện thoại của cán bộ y tế, dân số trên địa bàn xã, phường, thị trấn  cần được thông báo rộng rãi để người dân cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe, nhất là đối với người cao tuổi, người mắc các bệnh không lây nhiễm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 đối với người bệnh, người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO