Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết và dịch bệnh truyền nhiễm

Ngô Đồng| 04/08/2022 09:03

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4284/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

ADQuảng cáo

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang, huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung Công văn số 3870 ngày 13/7/2022 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế hướng dẫn và kiểm tra các địa phương về giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch, các biện pháp dự phòng và điều trị bệnh sốt xuất huyết và các bệnh dịch khác; bảo đảm đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền phòng, chống dịch bệnh. Ngành Y tế thành lập đoàn kiểm tra, xử phạt các tổ chức, cá nhân không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, chủ động dự phòng, giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm, cấp cứu điều trị kịp thời người bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện.

ADQuảng cáo

Phát quang bụi rậm, vệ sinh sạch sẽ diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Nông phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt muỗi, loăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn tỉnh. Các thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch cần cung cấp kịp thời, đầy đủ để người dân chủ động, tích cực thực hiện phòng, chống dịch và đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị khi có dấu hiệu mắc bệnh.

Các địa phương thành lập các tổ phòng, chống dịch cộng đồng, phối hợp với cơ quan đơn vị, tổ chức mặt trận, đoàn thể tích cực vận động người dân tham gia các hoạt động diệt muỗi, diệt loăng quăng phòng, chống dịch sốt xuất huyết và phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm khác theo hướng dẫn của Sở Y tế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết và dịch bệnh truyền nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO