Tập trung triển khai Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Mạnh Hùng| 01/06/2017 08:19

Ngày 23/5/2017, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã ban hành Kế hoạch số 63/KH-BCĐ về triển khai Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2017.

ADQuảng cáo

Theo đó, chủ đề của Tháng cao điểm là “Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con”, thời gian tổ chức từ ngày 1-30/6/2017. Mục tiêu của Tháng cao điểm là huy động sự tham gia của các ngành, các cấp và toàn thể xã hội, nhất là những phụ nữ trong các nhóm đối tượng tác động chính của chiến dịch.

ADQuảng cáo

Cùng với việc tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân nói chung, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và phụ nữ mang thai nói riêng, các cấp, các ngành tạo cơ hội cho phụ nữ mang thai tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, góp phần thực hiện thành công mục tiêu “Loại trừ hoàn toàn tình trạng lây truyền HIV từ mẹ sang con” mà Việt Nam đã cam kết thực hiện.

Trong thời gian từ 13 - 24/6, các huyện, thị xã lựa chọn 1 xã, phường, thị trấn làm điểm (ưu tiên xã, phường, thị trấn trọng điểm về HIV/AIDS) để tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông trực tiếp, tư vấn và xét nghiệm sàng lọc HIV cho trường hợp là phụ nữ mang thai, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 15-49 tuổi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung triển khai Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO